Đoàn doanh nghiệp Đài Loan khảo sát môi trường đầu tư tại tỉnh Bình Phước

Thứ năm - 07/04/2022 15:25 1246
(CTTĐTBP) - Ngày 6/4, Đoàn doanh nghiệp Đài Loan đã đến Bình Phước để khảo sát thực địa, tìm hiểu cơ hội đầu tư và làm việc với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch cũng như các sở, ngành của tỉnh Bình Phước. Tham gia cùng đoàn có Đại diện Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Nam và Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh.
z3322811355443 5ffad996e7a9cb7e0ff66016b5e739a3
Đoàn doanh nghiệp Đài Loan làm việc với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch cũng như các sở, ngành của tỉnh Bình Phước
Đoàn doanh nghiệp Đài Loan đã đi khảo sát thực địa khu 655ha thuộc KCN Minh Hưng – Sikico, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước. Khu vực này hiện đang trong quá trình hoàn thiện hạ tầng, được bố trí dành cho các ngành nghề như: dệt may, găng tay y tế, công nghiệp phụ trợ…

Đoàn cũng đến thăm, làm việc với đại diện chủ đầu tư Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước và đi khảo sát thực địa tại đây. Giới thiệu với đoàn doanh nghiệp Đài Loan, đại diện chủ đầu tư Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex – Bình Phước cho biết: Khu công nghiệp này có diện tích hơn 2.400 ha, sau 4 năm triển khai và mời gọi đầu tư, đến nay đã thu hút được tổng số vốn đầu tư khoảng hơn 1 tỷ đô la Mỹ. Đồng thời, trực tiếp đóng góp vào ngân sách hơn 1.700 tỷ đồng, giải quyết công ăn việc làm cho hơn 6.000 lao động. Hiện tại, Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước vẫn đang tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư trên khắp thế giới đến tìm cơ hội đầu tư tại đây.

Tiếp đó, Đoàn doanh nghiệp Đài Loan đã có buổi làm việc với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư -Thương mại - Du lịch và các sở, ngành của tỉnh Bình Phước. Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp, các nhà đâu tư Đài Loan được giới thiệu về môi trường đầu tư tại Bình Phước. Trong đó, nhấn mạnh đến 5 lợi thế cạnh tranh gồm: Sự đảm bảo về pháp, sự sẵn sàng về hạ tầng, sự đa dạng về ngành nghề thu hút, các chính sách ưu đãi, sự đồng hành cùng nhà đầu tư.

Trong chuyến thăm, khảo sát môi trường đầu tư lần này, các nhà đầu tư Đài Loan đặc biệt quan tâm đến: Quy định về xây dựng ký túc xá cho công nhân. Mức lương bình quân công nhân, thực trạng về tuyển dụng lao động. Chính sách ữu đãi dành cho lĩnh vực năng lượng tái tạo. Diện tích tối đa dành cho doanh nghiệp khi đến đầu tư tại tỉnh. Những định hướng về phát triển nông nghiệp công nghệ cao và chính sách ưu đãi của tỉnh đối với lĩnh vực này. Những quan tâm, thắc mắc của các nhà đầu tư đã được đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh Bình Phước giải đáp tại buổi làm việc.

Theo đại diện Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Nam, các doanh nghiệp Đài Loan hiện đang quan tâm đầu tư ở lĩnh vực: Nông nghiệp, chế biến nông sản, công nghiệp hỗ trợ./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập904
  • Hôm nay72,462
  • Tháng hiện tại6,707,898
  • Tổng lượt truy cập393,250,951
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây