Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc tại Bình Phước

Thứ ba - 02/11/2021 14:39 1076

(CTTĐTBP) - Sáng nay (2/11), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang làm trưởng đoàn về việc triển khai chủ trương xây dựng thiết chế công đoàn tại tỉnh Bình Phước.
 

Dự buổi làm việc có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh báo cáo tại buổi làm việc

Đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đang quản lý 16 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, 2 đơn vị trực thuộc với 104.428 công nhân viên chức, người lao động trong toàn tỉnh. 

Từ đầu năm đến nay, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động lớn đến đời sống, việc làm và tâm tư của phần lớn đoàn viên, người lao động của tỉnh. Các cấp công đoàn đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, bám sát cơ sở, chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, chăm lo, hỗ trợ khẩn cấp kịp thời cho 539 đoàn viên, người lao động với số tiền hơn 526 triệu đồng; chi gói tăng cường hỗ trợ dinh dưỡng đội ngũ y tế tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 cho 1.753 người với tổng trị giá 1 tỷ 753 triệu đồng; chi hỗ trợ “Gói an sinh công đoàn” cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 với tổng trị giá 6 tỷ đồng và nhiều phần quà có giá trị khác ủng hộ, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến với công đoàn, người lao động khó khăn do dịch bệnh Covid-19…

Bình Phước hiện có 13 khu công nghiệp, 1 khu kinh tế cửa khẩu với hơn 61.000 lao động trong nước và 1.156 lao động nước ngoài đang làm việc trong các lĩnh vực sản xuất. Trong đó, hơn 28.000 công nhân lao động trong, ngoài tỉnh phải ở trọ tập trung phần lớn tại huyện Chơn Thành, Đồng Phú và khu vực thành phố Đồng Xoài.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Liên đoàn Lao động, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh đã báo cáo về thực trạng việc làm, đời sống công nhân lao động tại các khu công nghiệp và kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại khu công nghiệp. Các thiết chế gồm: nhà ở, nhà trẻ, trung tâm mua sắm của người lao động, y tế, văn hóa, thể dục thể thao, tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động; xem xét phê duyệt Đề án Trung tâm tư vấn và hỗ trợ người lao động tỉnh Bình Phước để đồng bộ thực hiện hiệu quả các giải pháp chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng, hiện nay Bình Phước đã triển khai đầu tư xây dựng khu nhà ở cho công nhân khoảng 200 căn tại Chơn Thành, 400 căn nhà ở xã hội tại xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài. Bình Phước rất quyết tâm và mong muốn đẩy nhanh tiến độ triển khai các thiết chế công đoàn theo nghị định của Chính phủ trên tinh thần đúng quy định pháp luật và hài hòa lợi ích của nhà đầu tư.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đánh giá cao hoạt động công đoàn các cấp tại tỉnh Bình Phước

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đánh giá cao hoạt động công đoàn các cấp của tỉnh và nhận định Bình Phước là không gian phát triển nhanh trong thời gian tới. Việc công nhân lao động sẽ đến làm việc tại tỉnh sẽ tăng cao. Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mong muốn, Bình Phước tiếp tục chỉ đạo, quan tâm giúp cho công đoàn cơ sở tiến bộ, chăm lo tốt đời sống của công đoàn, người lao động tại địa phương.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cũng đã phân tích và đánh giá hiệu quả các dự án thiết chế công đoàn thời gian qua và nhấn mạnh từ nay đến năm 2025, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ đầu tư một thiết chế công đoàn cho tỉnh, nên cần có diện tích đất khoảng từ 4-5 ha.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cảm ơn sự quan tâm đầu tư thiết chế công đoàn cho tỉnh của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cho rằng, với tốc độ phát triển công nghiệp của tỉnh nhanh, lực lượng lao động đến với địa phương sẽ lớn, nên cần có đề án phát triển nhà ở đồng bộ cho công nhân lao động. Bình Phước cảm ơn sự quan tâm đầu tư thiết chế công đoàn cho tỉnh của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và mong muốn tiếp tục đón nhận mối liên hệ hài hòa, công bằng, tiến bộ trong công đoàn, công nhân lao động.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, thời gian tới Bình Phước sẽ có chủ trương giao cho các đơn vị chức năng triển khai dự án đầu tư xây dựng nhà ở, thiết chế khác ở những vị trí thuận lợi, mang lại hiệu quả thiết thực nhất cho lực lượng lao động đến làm việc tại tỉnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập935
  • Hôm nay411,717
  • Tháng hiện tại6,135,199
  • Tổng lượt truy cập392,678,252
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây