Điều lệ Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Phước

Thứ tư - 07/06/2023 10:29 532
(CTTĐTBP) - Ngày 6/6, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 933/QĐ-UBND phê duyệt Điều lệ Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Phước khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tên gọi của hội là Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Phước. Tên giao dịch quốc tế viết bằng tiếng Anh: Vietnam - Cambodia Friendship Association of Binh Phuoc province.

Hội là tổ chức xã hội. Hội có chức năng phát triển các mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Nhân dân tỉnh Bình Phước với Nhân dân Campuchia phù hợp với truyền thống và quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Campuchia. Tôn chỉ, mục đích hoạt động của hội là góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, sự hợp tác giúp đỡ lẫn nhau giữa Nhân dân tỉnh Bình Phước và nhân dân Campuchia.

Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài sản và có tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Phước. Hội hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Phước, Hội chịu sự quản lý nhà nước của Sở Ngoại vụ và các cơ quan có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật. Trụ sở hội đặt tại: số 739, Quốc lộ 14, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Hội hoạt động theo nguyên tắc sau: tự nguyện, tự quản và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật; dân chủ, công khai, minh bạch; tự đảm bảo kinh phí hoạt động; không vì mục đích lợi nhuận; tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và Điều lệ hội đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Hội có trách nhiệm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nhiệm vụ được quy định tại Điều lệ Hội. Đó là chấp hành các quy định của pháp luật có liên quan đến tổ chức, hoạt động của hội. Tổ chức, hoạt động theo Điều lệ hội đã được UBND tỉnh phê duyệt. Không được lợi dụng hoạt động của hội để làm phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội, đạo đức, thuần phong mỹ tục, truyền thống của dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

Tổ chức các hoạt động nhằm củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị, cổ vũ và hỗ trợ hợp tác giao lưu kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao, du lịch, khoa học kỹ thuật giữa Nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia. Giới thiệu, thông tin cho các tầng lớp Nhân dân tỉnh Bình Phước về lịch sử, đất nước, con người, nền văn hóa và những thành tựu xây dựng đất nước của Nhân dân Campuchia cũng như mối quan hệ truyền thống hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Nhân dân hai nước.

Cùng với các tổ chức hữu nghị Campuchia - Việt Nam giới thiệu, thông tin cho các tầng lớp Nhân dân Campuchia về lịch sử, đất nước, con người, nền văn hóa và những thành tựu xây dựng đất nước của Nhân dân Việt Nam, chính sách đối ngoại rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa của Việt Nam. Tham gia các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác phát triển của nhân dân tỉnh Bình Phước với Nhân dân Campuchia và Nhân dân các nước. Tổ chức, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của hội; hoà giải tranh chấp trong nội bộ hội.

Thiết lập và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các tổ chức và cá nhân của Campuchia mong muốn phát triển mối quan hệ với Việt Nam thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, hợp tác kinh tế, khoa học, giáo dục. Đề nghị với các cơ quan chức năng quyết định cử các đoàn ra nước ngoài và đón các đoàn tổ chức Nhân dân, tổ chức phi Chính phủ Campuchia đến tỉnh Bình Phước hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác phát triển, viện trợ phi chính phủ theo quy định.

Đồng thời, giữ mối liên hệ chặt chẽ với Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia.  Giúp đỡ thông tin về các vấn đề liên quan đến công tác tìm kiếm và cất bốc hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại Campuchia. Hòa giải tranh chấp, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong nội bộ hội. Xây dựng và ban hành quy tắc đạo đức trong hoạt động của hội. Quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí của hội theo đúng quy định của pháp luật. Thực hiện các nhiệm vụ khác khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 6/6/2023.

Chi tiết Điều lệ hội xem: tại đây./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,971
  • Hôm nay542,089
  • Tháng hiện tại12,060,910
  • Tổng lượt truy cập385,181,247
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây