Đề xuất hỗ trợ thêm đối tượng bảo trợ xã hội không có khả năng lao động

Thứ ba - 01/03/2022 15:55 2184
(CTTĐTBP) - Dự kiến sẽ tăng mức hỗ trợ hàng tháng cho các đối tượng bảo trợ xã hội thuộc diện hộ nghèo không có khả năng lao động nhằm góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, rút ngắn khoảng cách giàu nghèo, hướng đến mục tiêu công bằng xã hội.

Nội dung trên được Ban Chủ nhiệm đề án 342 về hỗ trợ hàng tháng đối với đối tượng bảo trợ xã hội thuộc hộ nghèo không có khả năng lao động trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025 đưa ra thảo luận tại cuộc họp chiều nay (1/3).
DSC 5769 (1)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì cuộc họp
Báo cáo tại cuộc họp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, toàn tỉnh hiện có trên 20.000 đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng. Trong đó, có 349 đối tượng bảo trợ xã hội thuộc 307 hộ nghèo không có khả năng lao động. Trước đó, các đối tượng này được hưởng mức trợ cấp theo Nghị định của Chính phủ tối thiểu là 45 ngàn đồng/người/tháng năm 2000 và 360 ngàn đồng/người/tháng vào năm 2021.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chủ nhiệm đề án cho rằng, đây là mức trợ cấp quá thấp, chưa đáp ứng được mức sống tối thiểu như hiện nay. Do đó, đại diện cơ quan thường trực đề án đã tham mưu đề xuất 3 giải pháp hỗ trợ. Trong đó, giải pháp thứ 2 là dùng ngân sách của tỉnh hỗ trợ thêm mức 1,2 triệu đồng/người/tháng đối với đối tượng khu vực nông thôn và 1,7 triệu đồng/người/tháng đối với đối tượng thuộc khu vực thành thị được xem có tính khả thi nhất. Dự kiến, tổng mức kinh phí hỗ trợ theo giải pháp thứ 2 là gần 5,1 tỷ đồng/năm và trên 20,2 tỷ đồng/cả giai đoạn.

Nhấn mạnh đây là một chính sách hết sức nhân văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu: Trên cơ sở các ý kiến của thành viên Ban Chủ nhiệm, cơ quan soạn thảo cần bổ sung làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến các đối tượng được hỗ trợ để khi áp dụng vào thực tiễn không xảy ra hiện tượng trục lợi ngân sách.

Thống nhất chọn phương án 2 như Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu đề xuất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết minh yêu cầu đơn vị cần sớm bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ, văn bản liên quan để báo cáo UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy xin ý kiến chỉ đạo trong thời gian sớm nhất./.

Tác giả bài viết: Xuân Túc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,139
  • Hôm nay137,334
  • Tháng hiện tại5,048,690
  • Tổng lượt truy cập411,790,544
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây