Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác biên giới trên đất liền

Thứ tư - 08/06/2022 14:45 833
(CTTĐTBP) - Sáng nay 8/6, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tuyên truyền về công tác biên giới trên đất liền năm 2022. Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đồng chủ trì hội nghị.
 
hoi nghi 1 10490008062022
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Phước

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Phước có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành, đơn vị, lực lượng vũ trang. Hội nghị còn được kết nối đến điểm cầu các huyện, thị, thành ủy và điểm cầu cấp xã.

Các đại biểu dự hội nghị đã được nghe 3 báo cáo chuyên đề, nội dung liên quan đến: quan hệ giữa Việt Nam - Lào, Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Campuchia trong thời gian gần đây và phương hướng hợp tác trong thời gian tới; công tác biên giới trên đất liền trong giai đoạn hiện nay và những nhiệm vụ triển khai trong thời gian tới; biên giới quốc gia và bảo vệ biên giới quốc gia hiện nay.

Nội dung các chuyên đề tập trung nêu bật những kết quả đạt được trong quan hệ giữa Việt Nam với các nước có chung đường biên giới trên đất liền trong các lĩnh vực: chính trị - đối ngoại, quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - kỹ thuật... Đồng thời, đề xuất những nội dung trọng tâm nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả các cơ chế, hình thức hợp tác hiện có, góp phần xây dựng các tuyến biên giới trên đất liền hòa bình, hữu nghị, ổn định, phát triển bền vững.

Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình đã khẳng định tầm quan trọng của việc cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin đối ngoại về công tác quản lý, bảo vệ biên giới trên đất liền đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực đang diễn biến phức tạp hiện nay. Trong đó cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác biên giới lãnh thổ quốc gia theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các văn bản liên quan.  Cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là các tỉnh có biên giới cần chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.
 

hoi nghi 2 10491208062022
Các đại biểu theo dõi hội nghị qua màn hình trực tuyến
Song song đó tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền; quan tâm bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ và tạo điều kiện về cơ sở vật chất cho các lực lượng làm công tác tuyên truyền, nhất là lực lượng tuyên truyền viên ở cơ sở. Các địa phương có biên giới phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đối diện của 3 nước láng giềng Trung Quốc, Lào, Campuchia nâng cao năng lực công tác quản lý biên giới theo các văn kiện đã ký kết; làm thất bại âm mưu, thủ đoạn và hoạt động của các thế lực xấu lợi dụng vấn đề biên giới để tuyên truyền, xuyên tạc chống phá chế độ ở mỗi nước và quan hệ truyền thống hữu nghị của các nước láng giềng./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,371
  • Hôm nay167,576
  • Tháng hiện tại10,468,083
  • Tổng lượt truy cập372,473,886
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây