Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống ma túy vùng biên giới

Thứ năm - 22/06/2023 10:25 951

(CTTĐTBP) - Để nâng cao nhận thức cho toàn dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh về hiểm họa ma tuý, nhất là những địa bàn khu vực biên giới, sáng nay 22/6, Cục Hải quan tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Bình Phước và huyện biên giới Lộc Ninh tổ chức lễ ra quân tuyên truyền, phòng chống ma tuý năm 2023 nhân tháng cao điểm ra quân phòng chống ma tuý trên cả nước.

 

Với mục tiêu hướng công tác tuyên truyền phòng chống ma túy ở các khu vực khá nhạy cảm trên tuyến biên giới, buổi phát động đã được tổ chức tại xã Lộc Thịnh, huyện biên giới Lộc Ninh.

Để thông điệp tuyên truyền phòng chống ma túy lan tỏa đến đông đảo người dân, Ban tổ chức lễ phát động đã phát tờ rơi cho người dân và diễu hành trên các tuyến đường, khu dân cư thuộc khu vực biên giới huyện Lộc Ninh.
 

Đội kiểm soát Hải quan trao tặng bảng tượng trưng thẻ bảo hiểm y tế cho bà con nghèo xã Lộc Thịnh
Trao tặng tờ rơi tuyên truyền về ma túy cho các trưởng ấp để thực hiện công tác tuyên truyền cho nhân dân địa phương

Hiểm họa về ma tuý hầu như ai ai cũng biết, tuy nhiên thông qua các buổi tuyên truyền trực quan càng giúp nhận thức của mỗi người dân được nâng cao hơn trong công tác đấu tranh, đẩy lùi tội phạm ma túy.

Những năm gần đây, theo thống kê, mỗi năm cả nước đã phát hiện khoảng 20.000 vụ với trên 30.000 đối tượng tội phạm liên quan đến ma túy, khối lượng chất ma túy thu giữ lên đến hàng tấn….
 

Quang cảnh các đại biểu tham dự lễ phát động

Trước vấn nạn ma tuý đang len lỏi vào cuộc sống xã hội ngày càng khó lường, tỉnh Bình Phước tập trung tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện, hàng hóa qua lại biên giới, cửa khẩu; kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng, các đường dây mua bán, tàng trữ, vận chuyển và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Nâng cao công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không tham gia vận chuyển ma túy, không trồng cây có chứa chất ma túy, phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm về ma túy tại các địa bàn giáp biên.
 

Đoàn diễu hành qua các tuyến đường, khu dân cư biên giới để tuyên truyền về tác hại của ma túy

Nhân dịp này, ngành hải quan Bình Phước đã trao tặng 25 thẻ bảo hiểm y tế và nhiều phần quà cho người dân và đồng bào dân tộc thiểu số nghèo của xã Lộc Thịnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,360
  • Hôm nay679,697
  • Tháng hiện tại8,122,784
  • Tổng lượt truy cập394,665,837
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây