Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2021

Thứ tư - 03/11/2021 16:58 1566
(CTTĐTBP) - Tỉnh ủy, UBND tỉnh xác định một trong các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2021 là đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công.
 
Von dau tu cong
Phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 đạt trên 95%
 
Ngày 3/11, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các địa phương, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, các chủ đầu tư đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2021.

Theo UBND tỉnh, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta cơ bản được kiểm soát, tỉnh đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Tuy nhiên, dự báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh từ nay đến cuối năm 2021 còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi các cấp, ngành phải quyết tâm, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Kết quả giải ngân vốn đầu tư công 10 tháng đầu năm 2021 của tỉnh đạt thấp, mới chỉ đạt 54,3% so với kế hoạch năm, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2020 (56%). UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện quyết liệt, đồng bộ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 đạt trên 95% (kể cả vốn các năm trước được chuyển nguồn sang).

Đồng thời, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công, nêu cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra. Khẩn trương rà soát, xử lý ngay các khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư, nhất là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, lựa chọn nhà thầu... tại cơ quan, địa phương mình. Thúc đẩy giải ngân phải đi đôi với bảo đảm chất lượng công trình.

Chủ động rà soát tiến độ giải ngân của từng dự án để kịp thời có phương án xử lý cụ thể; kiên quyết cắt giảm, điều chuyển vốn từ các dự án chậm giải ngân sang các dự án có khả năng giải ngân tốt hơn, còn thiếu vốn, bảo đảm hiệu quả vốn đầu tư. Đẩy nhanh công tác nghiệm thu, quyết toán, không để dồn vào cuối năm.

Kết quả giải ngân dự án đầu tư công là một trong những căn cứ quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 của tổ chức, cá nhân được phân công theo dõi và người đứng đầu các cấp chính quyền./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,091
  • Hôm nay151,794
  • Tháng hiện tại6,666,135
  • Tổng lượt truy cập379,786,472
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây