Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030

Thứ năm - 10/08/2023 10:46 332
(CTTĐTBP) - Ngày 10/8, UBND tỉnh ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan và địa phương triển khai thực hiện Thông báo số 200/TB-VPCP ngày 01/6/2023 của Văn phòng Chính phủ.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục phát huy trí tuệ của tập thể các cấp hội trong việc tham gia góp ý hoàn thiện chủ trương, chính sách phát triển giáo dục và đào tạo của địa phương phù hợp với yêu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn mới và xu thế phát triển của thời đại. Tham gia đóng góp, phản biện, xây dựng đồng bộ chính sách, pháp luật về giáo dục và đào tạo, các vấn đề đang được xã hội quan tâm như chính sách học phí, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non, xã hội hóa giáo dục, phân luồng và định hướng nghề nghiệp… trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục phát triển các phong trào khuyến học, khuyến tài gắn với xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập. Đẩy mạnh các hoạt động học tập của người lớn trong hệ thống giáo dục với các phương thức giáo dục chính quy, không chính quy và phi chính quy để tổng kết nhân rộng các mô hình hiệu quả. Phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể giai đoạn 2023-2030; nhiệm vụ đặt hàng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và các nhiệm vụ theo Quyết định số 387/QĐ-TTg ngày 25/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030” và Quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021-2030”.

Khuyến khích phát triển Quỹ khuyến học, khuyến tài theo hướng đa dạng, hiệu quả để hỗ trợ học sinh, sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập. Tôn vinh, khen thưởng xứng đáng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập, tiếp cận giáo dục chất lượng cao, giáo dục đại học.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương rà soát, kiến nghị và đề xuất cơ quan có thẩm quyền ban hành các quy định để triển khai thực hiện các nội dung liên quan giáo dục toàn dân, xây dựng xã hội học tập; đảm bảo đồng bộ, liên thông giữa các bậc học, loại hình giáo dục, đào tạo nhằm khuyến khích, tạo điều kiện tốt nhất cho người học có được cơ hội học tập suốt đời. Sử dụng hiệu quả và phát huy tối đa những nguồn lực sẵn có, tránh lãng phí.

Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh chuyển đổi số, tạo điều kiện để người dân có cơ hội bình đẳng trong việc tiếp cận hệ thống tri thức mở, linh hoạt với nhiều mô hình, từ đó hình thành thói quen, phát triển năng lực tự học tập, góp phần nâng cao dân trí, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị khác liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, chủ động cập nhật các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan cấp trên có thẩm quyền; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện cụ thể, đảm bảo đúng quy định. Tích cực, chủ động phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời tại cơ quan, đơn vị, địa phương; đưa nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập vào nội dung đánh giá thi đua hằng năm./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập863
  • Hôm nay257,718
  • Tháng hiện tại257,718
  • Tổng lượt truy cập406,999,572
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây