Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia" năm nay có nhiều điểm mới thú vị

Thứ sáu - 22/07/2022 21:25 5767
(CTTĐTBP) - Chiều 22/7, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” năm 2022 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, từ đầu cầu Bộ TT&TT đến 63 điểm cầu Sở TT&TT của các tỉnh, thành phố.  
 
IMG 6918
Lễ phát động được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu Sở TT&TT các tỉnh, thành phố
Cuộc thi do Bộ TT&TT chủ trì, Cục Tin học hóa và Tập đoàn Viettel đồng tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Công ty Galaxy Digital, bảo trợ truyền thông của các cơ quan báo chí và hỗ trợ của các trường đại học lớn trong cả nước. Đây là năm thứ ba cuộc thi được tổ chức. Mỗi năm, cuộc thi đều có nhiều thay đổi mới để tạo ra nhiều hơn các không gian sáng tạo.

Năm nay, Bộ TT&TT sẽ cùng các cơ quan, tổ chức, cá nhân đánh giá hiệu quả và lựa chọn các giải pháp công nghệ xuất sắc. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân sẽ là người đặt đầu bài thông thái trước, sau đó mới tìm kiếm giải pháp công nghệ phù hợp sử dụng. Cuộc thi sẽ vinh danh cả vai trò của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đặt ra bài toán hay cho các doanh nghiệp công nghệ sáng tạo giải pháp.
img 6914 (1)
Đại diện Sở TT&TT Bình Phước tham dự tại lễ phát động
Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh: Nếu như trước đây, Bộ TT&TT chủ trì thực hiện đánh giá lựa chọn giải pháp công nghệ xuất sắc, thì nay có thêm sự đồng hành của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc đánh giá hiệu quả và lựa chọn giải pháp công nghệ xuất sắc. Bộ TT&TT chỉ đóng vai trò là cầu nối giữa người đưa ra bài toán và người giải bài toán. Nếu như trước đây, cơ quan, tổ chức, cá nhân chỉ đóng vai trò là người dùng thông thái, thì nay cơ quan, tổ chức, cá nhân là người đặt đầu bài thông thái trước, sau đó mới là người dùng thông thái. Trước đây, cuộc thi chỉ vinh danh doanh nghiệp công nghệ sáng tạo giải pháp, thì nay cuộc thi nhấn mạnh cả vai trò của người đưa ra bài toán và ứng dụng thành công giải pháp. Bài toán có đúng thì mới có lời giải đúng.

Bên cạnh đó, cuộc thi là cơ hội lớn để mang công nghệ số vào từng ngành, lĩnh vực. Nếu như trước đây, doanh nghiệp mất nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu thị trường, tìm hiểu đối tác, người dùng thì nay thông qua cuộc thi, các bài toán và khách hàng tiềm năng đã được ban tổ chức mang đến gần hơn với các doanh nghiệp công nghệ số. Bộ TT&TT mong muốn các doanh nghiệp công nghệ số hãy coi đây là một cơ hội tốt để tham gia xây dựng các giải pháp công nghệ của mình, giải quyết các vấn đề xã hội quan tâm. Từ đó, tìm kiếm cơ hội phát triển cho chính doanh nghiệp.
 
cuocthi
Để đăng ký tham gia cuộc thi, các cơ quan, tổ chức, cá nhân truy cập Cổng thông tin cuộc thi tại địa chỉ: https://vietsolutions.net.vn
 
Đối tượng tham gia cuộc thi là các tổ chức, cá nhân trong và nước có bài toán và giải pháp phù hợp với mục đích của cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức thành 3 vòng thi: sơ loại, bán kết, chung kết. Để tiến sâu vào các vòng trong, việc đặt bài toán một cách tường minh là đặc biệt quan trọng. Bài toán phải đầy đủ thông tin chi tiết về tổng quan, quy mô thị trường, thực trạng và mong muốn tìm lời giải. Trong đó, quy mô thị trường sẽ cho thấy mức độ hấp dẫn, tạo động lực và nguồn lực khi tham gia giải bài toán.

Cuộc thi có 9 giải thưởng với mỗi giải trị giá 200 triệu đồng. Tổng giá trị các giải thưởng là 1,8 tỷ đồng.

Các giải thưởng gồm: Bài toán chuyển đổi số ở các ngành, lĩnh vực, địa phương, doanh nghiệp xuất sắc nhất (1 giải); bài toán và giải pháp chuyển đổi số tại các bộ, ngành xuất sắc nhất (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán); bài toán và giải pháp chuyển đổi số tại địa phương xuất sắc nhất (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán); bài toán và giải pháp chuyển đổi số tại doanh nghiệp xuất sắc nhất (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán); bài toán và giải pháp chuyển đổi số cho các dự án vì cộng đồng xuất sắc (2 giải trao cho người đưa ra bài toán và người có giải pháp giải bài toán)./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,172
  • Hôm nay125,673
  • Tháng hiện tại7,005,629
  • Tổng lượt truy cập380,125,966
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây