Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024

Thứ ba - 26/03/2024 17:27 309
(CTTĐTBP) - Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch vừa ban hành văn bản về việc tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc là hoạt động dành cho các em học sinh, sinh viên trên toàn quốc, khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa niềm yêu thích đọc sách nhằm hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho thế hệ trẻ, từ đó khơi dậy niềm đam mê, thúc đẩy phong trào đọc, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, nâng cao năng lực tiếp cận thông tin, tri thức, khả năng sáng tạo, khơi dậy khát vọng cống hiến, phát triển đất nước, góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam.

Nội dung

Bài dự thi phải trả lời đầy đủ 02 câu hỏi được đặt ra trong Đề thi, có nội dung lành mạnh, trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam; đảm bảo tính chính xác, an toàn thông tin và các quy định pháp luật khác có liên quan. Các cuốn sách được chia sẻ trong bài dự thi phải được phát hành hợp pháp tại Việt Nam (khuyến khích thí sinh chia sẻ các cuốn sách được xuất bản trong thời gian gần đây mang tính thời sự, có đề tài sát với cuộc sống, thể hiện khát vọng cống hiến cho xã hội), lưu ý có giới thiệu cụ thể, đầy đủ nguồn xuất bản của cuốn sách.

Bài thi khi được lựa chọn tham dự Vòng chung kết phải gửi kèm theo thông tin dự thi của thí sinh (theo mẫu); phải được chỉnh sửa lỗi chính tả, lỗi văn bản và không có bất kỳ ký hiệu riêng nào khác ghi trên bài. Các thí sinh gửi kèm theo bài dự thi Giấy xác nhận đã tham gia hoạt động khuyến đọc tại trường học, địa phương, cộng đồng về Ban Tổ chức sẽ được cộng điểm khuyến khích.

Hình thức

Mỗi thí sinh tham gia gửi Bài dự thi độc lập (không làm Bài dự thi theo nhóm), ngôn ngữ trình bày bằng tiếng Việt và có thể sử dụng một trong hai hình thức:

Viết (đánh máy, viết tay): độ dài Bài dự thi viết không quá 5.000 từ (15 trang đánh máy).

Dựng video: thời lượng tối thiểu là 05 phút, tối đa là 10 phút; có thể sử dụng các hiệu ứng, kỹ xảo và đảm bảo về chất lượng hình ảnh, âm thanh; dung lượng tối đa là 2GB, có độ phân giải tối thiểu là 480px, khung hình tối thiểu 854 x 480 trở lên; được lưu bằng định dạng phổ biến .mp4, .avi, .mpeg, .mkv, .klv... và phù hợp với việc đăng tải trên Youtube.

Bài dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân thí sinh (các video dự thi phải do chính thí sinh thể hiện, bao gồm cả giọng đọc và dẫn chuyện), chưa gửi trưng bày, triển lãm, đăng tải trên các ấn phẩm, mạng Internet hoặc dự thi ở cuộc thi nào. Các trường hợp sử dụng các nội dung, đoạn trích, câu nói, tranh, hình ảnh… của người khác trong bài dự thi phải có trích dẫn nguồn đầy đủ.

Các video dự thi sử dụng hình ảnh, bài hát hoặc âm thanh phải thực hiện theo quy định về quyền sở hữu trí tuệ, quyền tác giả và quyền liên quan; thí sinh chịu trách nhiệm nếu có tranh chấp về pháp lý liên quan đến các vi phạm bản quyền (nếu có). Các bài đã gửi dự thi sẽ không trả lại thí sinh tham gia; Ban Tổ chức có thể sử dụng các tác phẩm dự thi để quảng bá Cuộc thi và phục vụ các hoạt động khuyến đọc, đồng thời không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan đến những tác phẩm tham gia dự thi.

Thời gian tổ chức

Vòng sơ khảo: Tổ chức tại Bộ Quốc phòng, các tỉnh/thành, Hội Người mù Việt Nam, các trường đại học/học viện. Thời gian: Từ tháng 4/2024 đến ngày 30/6/2024.

Vòng chung kết: do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức. Ban Tổ chức nhận bài dự thi trước ngày 01/7/2024 và tổng hợp chấm xét giải. Lễ tổng kết và trao giải Chung kết toàn quốc Cuộc thi, vinh danh Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024 tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ dự kiến vào cuối tháng 10/2024.

Đề thi và thể lệ Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024 xem file đính kèm phía dưới.

Tác giả bài viết: Sỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập853
  • Hôm nay137,748
  • Tháng hiện tại5,531,993
  • Tổng lượt truy cập404,817,973
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây