Củng cố tổ chức hoạt động của Hội Người cao tuổi

Thứ sáu - 29/12/2023 15:01 411
(CTTĐTBP) - Ngày 28/12/2023, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ, UBND các huyện, thị xã, thành phố củng cố về tổ chức hoạt động của Hội Người cao tuổi.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh hướng dẫn việc thành lập, hoạt động của Quỹ chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở khi đảm bảo quy định tại Nghị định số 93/2019/NĐ-CP ngày 25/11/2019 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của Quỹ xã hội, Quỹ từ thiện. Đồng thời, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh về chế độ, chính sách đối với người công tác tại Hội Người cao tuổi khi có quy định mới của Chính phủ, Trung ương đảm bảo theo quy định.

Sở Tài chính căn cứ khả năng thu ngân sách hàng năm, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện các nội dung chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt. Đồng thời, thẩm định và quyết toán theo quy định.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể thường xuyên đánh giá, kiểm tra việc thực hiện về chính sách đối với người cao tuổi; tập trung thực hiện tốt chính sách trợ giúp xã hội theo quy định hiện hành; đảm bảo 100% người cao tuổi đang hưởng trợ giúp xã hội hàng tháng được cấp thẻ BHYT kịp thời.

Đồng thời, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tạo điều kiện tốt nhất để các cấp hội thực hiện tối đa hoạt động của mình. Bố trí kinh phí hàng năm để các hội thực hiện tốt các nhiệm vụ Nhà nước giao. Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng và UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các chính sách về công tác người cao tuổi./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,270
  • Hôm nay202,372
  • Tháng hiện tại2,986,467
  • Tổng lượt truy cập389,529,520
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây