Cục Thuế Bình Phước đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thứ tư - 26/04/2023 15:06 1518

(CTTĐTBP) - Sáng nay 26/4, tại Cục Thuế Bình Phước đã diễn ra hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp quý 2 năm 2023. Nhiều doanh nghiệp do phòng Thanh tra, kiểm tra 1, thuộc Cục Thuế Bình Phước quản lý đã tham dự. Hội nghị đã tập trung hỗ trợ khai và nộp thuế, triển khai các chính sách thuế mới, đồng thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

Ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Phước và các phòng Thanh tra, kiểm tra 1, Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế cùng các phòng chuyên môn có liên quan đã trực tiếp đối thoại với các doanh nghiệp. Bốn vấn đề trọng tâm, liên quan về chính sách, nghĩa vụ thuế đã lần lượt được phổ biến, hướng dẫn chi tiết, cặn kẽ đến các doanh nghiệp. Đó là: Kê khai, quyết toán thuế năm 2022; hóa đơn điện tử; Nghị định số 12/2023 của Chính phủ về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân; về chuẩn hóa dữ liệu chuẩn bị cho việc chuyển sang sử dụng mã số định danh cá nhân thay cho mã số thuế theo Công văn 846 của Tổng Cục Thuế.

1 14301026042023
Ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Phước làm rõ thêm một số vấn đề được doanh nghiệp kiến nghị giải đáp tại hội nghị gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp quý 2/2023

Đối thoại với doanh nghiệp, bên cạnh trao đổi trực tiếp, Cục Thuế Bình Phước còn phát phiếu đề nghị giải đáp, kiến nghị gửi đến từng doanh nghiệp. “Rất thiết thực và bổ ích khi tham gia buổi gặp mặt, đối thoại do Cục Thuế Bình Phước tổ chức. Hoạt động này nên duy trì thường xuyên, vì những kiến nghị đều được giải quyết ngay tại hội nghị. Đồng thời, việc phổ biến các chính sách thuế mới, đặc biệt là Nghị định số 12/2023, đơn vị được hưởng lợi gia hạn thuế thu nhập doanh nghiệp nên rất phấn khởi”, Chị Nguyễn Hà Nhật Linh, Trưởng phòng Tài chính – Kế toán, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước chia sẻ.

Cùng quan điểm đó, chị Nguyễn Thị Tuyết, kế toán Ngân hàng Bưu điện Liên Việt khẳng định: “Tôi tham dự hội nghị chủ yếu để nắm bắt các chính sách thuế mới. Thời gian qua, tuy các khoản thuế ngân hàng đều thực hiện đúng hạn, nhưng nếu được gia hạn theo Nghị định số 12/2023 thì sẽ giúp ngân hàng có thêm một khoản kinh phí khá lớn để xoay xở. Theo tôi, đây là điều kiện mà Nhà nước và ngành thuế quan tâm, tạo điều kiện giúp doanh nghiệp có cơ hội phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh”.

3 14303026042023
Các phòng chuyên môn giải đáp ý kiến của doanh nghiệp

Một số khó khăn trong quá trình thực hiện hóa đơn điện tử, kê khai, quyết toán thuế cũng như các vướng mắc về hoàn thuế, quyết toán thuế năm 2022, về công tác thanh tra, kiểm tra và việc phân cấp phòng quản lý tại Cục Thuế tỉnh, lãnh đạo Cục thuế Bình Phước và các phòng chuyên môn đã giải đáp chi tiết và hướng dẫn cụ thể để doanh nghiệp nắm bắt và phối hợp tháo gỡ.

Ngày mai, 27-4, hội nghị gặp mặt đối thoại doanh nghiệp quý 2, năm 2023 sẽ tiếp tục diễn ra tại Cục Thuế Bình Phước với sự tham gia của các doanh nghiệp do phòng Thanh tra - Kiểm tra 2 quản lý./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,592
  • Hôm nay153,287
  • Tháng hiện tại10,651,828
  • Tổng lượt truy cập383,772,165
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây