Công bố dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn xã Quang Minh

Thứ ba - 05/04/2022 15:50 1960
(CTTĐTBP) - Ngày 5/4, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Chơn Thành cho biết UBND huyện này vừa ban hành Quyết định 874 ngày 04/4/2022 về công bố dịch bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn xã Quang Minh.

Theo Quyết định này, vùng có dịch tại xã Quang Minh, huyện Chơn Thành. Vùng bị dịch uy hiếp là vùng tiếp giáp với xã Quang Minh gồm các xã: Minh Lập, Minh Thắng thuộc huyện Chơn Thành; các xã Tân Quan, Tân Hưng, Phước An, huyện Hớn Quản. Trong thời gian có dịch, UBND các xã, các tổ chức, cá nhân liên quan phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Luật Thú y và các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của các cấp, ngành. Tại vùng dịch thực hiện biện pháp bao vây ổ dịch, tiêu hủy ngay đàn lợn chết và tiến hành thực hiện ngay biện pháp vệ sinh, tiêu độc khử trùng và các biện pháp kiểm soát phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định.

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Chơn Thành, từ ngày 25/3 đến ngày 01/4, trên địa bàn ấp Ruộng 3, xã Quang Minh đã có 110 con heo của 6 hộ chăn nuôi nhỏ lẻ bị chết do mắc bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, đã được tiêu hủy theo quy định. Các ngành chức năng và các xã đã tập trung các nguồn lực, áp dụng đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch, xử lý dứt điểm ổ dịch, không để lây lan, dây dưa kéo dài./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,268
  • Hôm nay178,694
  • Tháng hiện tại10,677,235
  • Tổng lượt truy cập383,797,572
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây