Công an tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến cho 06 dự án luật

Thứ sáu - 17/05/2024 10:39
(CTTĐTBP) - Tại hội nghị chuyên đề tuyên truyền và lấy ý kiến 06 dự án luật của Bộ Công an chủ trì soạn thảo do Công an tỉnh tổ chức vào ngày 13/5/2024, các dự án luật đã nhận được nhiều sự đồng thuận và góp ý của các đại biểu, góp phần xây dựng dự thảo luật chặt chẽ, khoa học, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
 
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tham dự hội nghị
06 dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV bao gồm: Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ; Luật Phòng chống mua, bán người sửa đổi; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Luật Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Hội nghị đã ghi nhận 03 tham luận và nhiều ý kiến phát biểu của lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại biểu các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh.
 
Đại diện lãnh đạo các đơn vị góp ý cho các dự án luật
Các ý kiến phát biểu đều là những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, góp phần làm rõ thêm sự cần thiết của việc xây dựng các dự án Luật và vị trí, vai trò của 06 dự án luật trong đời sống xã hội nói chung, công tác đảm bảo an ninh trật tự nói riêng. Trong đó, nhiều ý kiến tỏ ra đồng thuận về sự cần thiết xây dựng và ban hành các dự án luật; đồng thời có nhiều ý kiến góp ý, bổ sung, làm rõ hơn một số nội dung trong các dự án luật. Đặc biệt các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh có liên quan trực tiếp tới các dự án luật đã đưa ra nhiều ý kiến góp ý cho một số quy định chưa phù hợp với thực tiễn công tác. 

Hội nghị chuyên đề tuyên truyền và lấy ý kiến 06 dự án luật nhằm thể hiện sự chủ động của Công an tỉnh trong việc tổ chức hội nghị để cung cấp thông tin và lấy ý kiến đóng góp đối với các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo; từ đó, tạo cơ chế, điều kiện để các cơ quan, ban ngành phát huy quyền làm chủ của công dân trong tham gia xây dựng pháp luật, nhất là các chính sách có tác động lớn đến xã hội./.

Tác giả: Ngọc Huấn - Thu Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,334
  • Hôm nay215,266
  • Tháng hiện tại215,266
  • Tổng lượt truy cập425,590,531
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây