Công an Bù Đốp nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân, định danh điện tử

Thứ hai - 29/08/2022 14:32 1342
(CTTĐTBP) - Trong những ngày cuối tháng 8/2022, Công an huyện Bù Đốp đã và đang tập trung đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) cho công dân theo kế hoạch của UBND tỉnh và Công an tỉnh về triển khai, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh, xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia.
z3680719565925 cd1da2fa7aad01fb676c413b7f387064
Công an huyện thực hiện công tác thu nhận thông tin từ công dân
Từ ngày 30/6 - 26/8, Công an huyện này đã thu nhận 3.471 hồ sơ cấp mã ĐDĐT cá nhân, trong đó nhóm ưu tiên số 1 là 124, nhóm số 2 là 254 trường hợp, số còn lại là các trường hợp khác. Đối tượng thực hiện là công dân dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD, mã ĐDĐT và công dân đã có thẻ CCCD nhưng chưa được cấp tài khoản ĐDĐT, chưa tích hợp các loại giấy tờ (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe, mã số kinh doanh…). 

Kết quả trên cho thấy sự nỗ lực của Công an huyện Bù Đốp, bởi công tác thu nhận cấp tài khoản ĐDĐT gặp không ít khó khăn. Cụ thể là thông tin về số điện thoại hoặc thư điện tử (email) công dân bắt buộc phải cung cấp. Tuy nhiên, một số trường hợp công dân lớn tuổi, công dân là học sinh không sử dụng điện thoại nên phải sử dụng số của người thân, do đó thông tin phải cập nhật, xác minh nhiều lần. Bên cạnh đó, việc thực hiện thu nhận hồ sơ CCCD và tài khoản ĐDĐT cho nhóm công dân từ đủ 14 tuổi trở lên (trong độ tuổi là học sinh, sinh viên) nên quá trình thực hiện mất nhiều thời gian.

Để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD và mã ĐDĐT, Công an huyện Bù Đốp đã xác định trước những thuận lợi, khó khăn; tập trung xây dựng kế hoạch, phương án triển khai tổ chức thực hiện với mục tiêu dự kiến thu nhận 300 hồ sơ/ngày; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan và chính quyền địa phương. Trang thiết bị thực hiện là 2 bộ máy thu nhận tại trụ sở Công an cấp xã và một thiết bị đặt tại Trung tâm Hành chính công huyện. Bên cạnh bố trí trang thiết bị và lực lượng thực hiện, Công an huyện còn chú trọng công tác tuyên truyền đến người dân về lợi ích của CCCD, mã ĐDĐT và hướng dẫn các bước phối hợp thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú (qua các hội nghị, cuộc họp; tuyên truyền qua băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi phát tại các xã, thị trấn, thôn, ấp; thông qua gặp gỡ công dân trực tiếp tại nhà…)./.

Tác giả bài viết: Hùng Vương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,018
  • Hôm nay363,956
  • Tháng hiện tại11,882,777
  • Tổng lượt truy cập385,003,114
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây