Chuyển đổi số phải giúp nâng cao chất lượng đời sống người dân

Thứ tư - 22/09/2021 14:43 1765
(CTTĐTBP) - Nghị quyết 04-NQ/TU ngày 18/5/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh thể hiện quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị tỉnh nhà, yêu cầu cấp bách hiện nay là cụ thể hóa tinh thần nghị quyết một cách phù hợp và hiệu quả nhất. 
 
z2783429915274 f6a585ded41387eccab6a41d4417df20
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường phát biểu kết luận cuộc họp
 
Đó là phát biểu nhấn mạnh của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường tại cuộc họp Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU diễn ra vào sáng nay (22/9).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường yêu cầu mục tiêu của chuyển đổi số phải thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, mang lại lợi ích tăng trưởng GDP, tạo ra môi trường đầu tư kinh doanh tốt. Chuyển đổi số phải giúp xử lý công việc nhanh chóng, hiệu quả, minh bạch, nâng cao chất lượng đời sống người dân. 

Trong các nội dung, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị cần đẩy mạnh tháo gỡ những rào cản về năng lực, thói quen của người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức về chuyển đổi số. Khi chọn các lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số, cần chọn lĩnh vực làm điểm để nhân rộng và phải tạo sự đột phá. Trên cơ sở các nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh phải đảm bảo tính đồng bộ với cả nước. 

Để triển khai thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Ban chỉ đạo, tổ chuyên gia, tư vấn; tổ kiểm tra, giám sát việc chuyển đổi số đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Ban Chỉ đạo Nghị quyết 04-NQ/TU đã giao các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh thực hiện 23 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. Đối với nhiệm vụ lắp đặt các trạm 5G, 4G phủ sóng 100% diện tích, tỉnh đã triển khai thử nghiệm phát sóng thành công mạng 5G tại khu vực trung tâm tỉnh, đến cuối năm 2021 thực hiện kế hoạch phủ sóng thông tin di động 100% khu vực trên địa bàn tỉnh, nhất là khu vực biên giới. 

Các ứng dụng phần mềm dùng chung như dịch vụ công, cổng thông tin điện tử, hệ thống báo cáo... đã dùng chung một phần mềm kết nối, liên thông với Chính phủ, bộ, ngành đến cấp xã. Còn phần mềm quản lý văn bản và họp không giấy khối Đảng và khối nhà nước sử dụng 2 phần mềm đã được liên thông qua lại, kết nối lên trục LGSP và trục quốc gia.

Đối với nhiệm vụ kết nối liên thông giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh với các cơ quan liên quan để thực hiện nghĩa vụ tài chính trực tuyến đã được kết nối liên thông giữa Cổng dịch vụ công tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện các nghĩa vụ tài chính trực tuyến. Đồng thời, đã dự thảo lấy ý kiến các sở, ngành về chính sách thu hút nguồn nhân lực công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước. 

Những nhiệm vụ còn lại, các cơ quan, đơn vị, địa phương đang xây dựng kế hoạch và dự thảo lấy ý kiến triển khai thực hiện trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,103
  • Hôm nay103,662
  • Tháng hiện tại6,983,618
  • Tổng lượt truy cập380,103,955
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây