Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 7/2021

Thứ ba - 06/07/2021 16:25 1341
(CTTĐTBP) - Quan tâm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm tạo điều kiện tốt nhất để người dân ổn định cuộc sống, góp phần huy động tối đa các nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội. Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7 vào sáng nay (6/7). Cùng dự buổi tiếp có đại diện các ban, sở, ngành của tỉnh, huyện, thị xã, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền ghi nhận ý kiến phản ánh và chỉ đạo các ngành chức năng giải quyết bức xúc của người dân tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7/2021
 

Trong buổi tiếp, đã có 10 lượt ý kiến trình bày, phản ánh đến Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề người dân quan tâm thời gian qua. Theo đó, 12 hộ dân trên địa bàn huyện Bù Đăng bức xúc về việc được bố trí tái định canh từ năm 2012 trên diện tích đất lâm phần nhưng đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện nay, những hộ này đang gặp nhiều bất lợi do không chứng minh được chủ quyền, nguồn gốc đất khi xảy ra tranh chấp. Ngoài ra, 4 hộ dân ở thôn 6, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh sớm lập đoàn thanh tra quá trình triển khai dự án Đập thủy lợi Darana trên địa bàn, do chưa thống nhất phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng nhưng đã tiến hành áp giá bồi thường; quy trình ngăn đập tích nước không thông báo làm thiệt hại về tài sản của người dân trong vùng dự án. Đối với dự án lưới điện 220kV Bình Phước - Đắk Nông đi qua đất hộ dân nhưng không bồi thường hỗ trợ đất và tài sản trên đất, người dân đã nhiều lần kiến nghị đến cấp thẩm quyền nhưng chưa được giải quyết thấu đáo.
 

Người dân kiến nghị người đứng đầu UBND tỉnh sớm giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được tái định canh tại huyện Bù Đăng
 

Thông qua ý kiến giải trình của các ngành chức năng, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những bức xúc của người dân, đồng thời đề nghị các ngành chức năng ghi nhận, giải quyết theo trình tự của pháp luật. 

Liên quan đến bức xúc của người dân huyện Bù Đăng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị huyện nhanh chóng rà soát, đề xuất phương án giải quyết, từ đó có hướng giải quyết theo đúng quy trình về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng thực hiện dự án.
 

Các ngành chức năng của tỉnh ghi nhận, giải trình ý kiến phản ánh của người dân


Ghi nhận, cảm ơn những ý kiến phản ánh kịp thời của người dân về cơ chế, chính sách trong quá trình triển khai vào thực tiễn, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng thuận cao và sự tham gia tích cực của người dân. Qua đó, cùng với hệ thống chính trị tập trung các nguồn lực cho việc thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn hiện nay./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,117
  • Hôm nay140,976
  • Tháng hiện tại140,976
  • Tổng lượt truy cập386,684,029
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây