Chơn Thành tập huấn viết tin bài, thiết kế tin đồ họa

Thứ năm - 04/07/2024 09:16 197
(CTTĐTBP) - Ngày 04/7/2024, UBND thị xã Chơn Thành đã tổ chức tập huấn hướng dẫn viết, biên tập tin bài, thiết kế infographic (bản tin đồ họa), quản trị Cổng thông tin điện tử (TTĐT) thị xã và các Trang TTĐT xã, phường.
Hội nghị tập huấn với sự tham gia của hơn 100 đại biểu là các thành viên Ban Biên tập, thành viên Tổ giúp việc của các Cổng/Trang TTĐT trên địa bàn thị xã.
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn
Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được báo cáo viên Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các nội dung: viết, biên tập tin bài, quản trị, đăng tin bài trên Cổng/Trang TTĐT; hướng dẫn thiết kế Infographic (bản tin đồ họa) phục vụ công tác thông tin tuyên truyền trên Cổng/Trang TTĐT. Trong đó, chú trọng kỹ năng thu thập thông tin, khai thác tư liệu, cách thức viết tin bài trong xu thế mobile only (chỉ trên thiết bị di động) và “tư duy mobile” trong tác nghiệp; kỹ năng chụp, xử lý hình ảnh; những lưu ý viết, đăng tin bài cho Cổng/Trang TTĐT; hướng dẫn tạo giọng đọc MC ảo và MC ảo dẫn chương trình trong trường quay ảo… 
Báo cáo viên Sở TT&TT truyền đạt các nội dung tại hội nghị tập huấn
Các nội dung tập huấn nhằm giúp cho cán bộ phụ trách và các thành viên Ban Biên tập, Tổ giúp việc các Cổng/Trang TTĐT trên địa bàn thị xã nắm rõ các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và những định hướng, chỉ đạo trọng tâm của tỉnh trong công tác tuyên truyền; những kỹ năng tác nghiệp, viết tin bài để nâng cao hiệu quả công tác truyền thông tại địa phương. Từ đó, khai thác thông tin để tuyên truyền trên Cổng/Trang TTĐT kịp thời, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động Cổng/Trang TTĐT của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập942
  • Hôm nay115,316
  • Tháng hiện tại4,206,181
  • Tổng lượt truy cập410,948,035
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây