Chính sách hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ, thương hiệu sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Thứ tư - 27/10/2021 15:17 2383
(CTTĐTBP) - HĐND tỉnh vừa ban hành Nghị quyết 13/2021/NQ-HĐND quy định chính sách hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ và thương hiệu cho các sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Quy định này có hiệu lực kể từ ngày 11/10/2021.
 
z2881662960833 e642ed7dd40a97c12b9020844ba0abae
Chính sách hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ, thương hiệu sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bình Phước
 
Nghị quyết được HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thông qua tại Kỳ họp thứ 2 (chuyên đề) ngày 28/9/2021, quy định về nguyên tắc, nội dung và mức chi từ ngân sách Nhà nước hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ và thương hiệu cho các sản phẩm, dịch vụ được nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Đối tượng áp dụng là các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh có hoạt động nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ có khả năng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Chủ đầu tư, tác giả của sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp và sản phẩm, dịch vụ khác đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ có tính ứng dụng cao, khả năng áp dụng rộng rãi, có lợi ích thiết thực cho xã hội, cộng đồng. Cơ quan quản lý nhà nước và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến hoạt động sở hữu trí tuệ, phát triển thương hiệu trên địa bàn tỉnh. Quy định này không áp dụng đối với doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.

Đối tượng được xem xét ưu tiên hỗ trợ theo Nghị quyết này gồm: 

Chủ đầu tư, tác giả của kết quả nghiên cứu khoa học, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao đã được cấp có thẩm quyền đánh giá, nghiệm thu. 

Doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh sản xuất các sản phẩm, dịch vụ có thế mạnh, đặc thù của địa phương đã được cấp quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể, giấy chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) hoặc giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu từ cấp tỉnh trở lên. 

Tổ chức trung gian tham gia hoạt động kiểm soát, quản lý các sản phẩm đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể và giống cây trồng.

Tổ chức, cá nhân chọn tạo hoặc phát hiện và phát triển giống cây trồng, hoặc đầu tư cho công tác chọn tạo, hoặc phát hiện và phát triển giống cây trồng, hoặc được chuyển giao quyền đối với giống cây trồng có tính mới, tính khác biệt, tính đồng nhất, tính ổn định, có tên phù hợp, có khả năng mang lại năng suất, chất lượng cao và thuộc danh mục loài cây trồng được nhà nước bảo hộ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành. 

Chủ đầu tư, tác giả của sáng kiến đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận hiệu quả áp dụng và phạm vi ảnh hưởng trên địa bàn tỉnh hoặc toàn quốc.

Tác giả của sản phẩm, giải pháp đoạt giải tại cuộc thi từ cấp tỉnh trở lên.

Những nội dung, định mức hỗ trợ theo Nghị quyết xem: Tại đây./.

Tác giả bài viết: Thanh Liêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,166
  • Hôm nay855,032
  • Tháng hiện tại10,460,964
  • Tổng lượt truy cập383,581,301
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây