Bù Gia Mập phát động thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục, y tế

Thứ ba - 07/03/2023 09:36 1626
(CTTĐTBP) - Sáng 7/3, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS-THPT Bù Gia Mập, UBND huyện Bù Gia Mập đã tổ chức lễ phát động ra quân thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục, y tế trên địa bàn huyện.
hinh 4
Các đại biểu tham dự lễ phát động
Tham dự lễ phát động có Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thị Mai Hương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phan Xuân Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tạ Hồng Quảng, lãnh đạo VNPT Bình Phước, Viettel Bình Phước; cùng trên 200 đại biểu đến từ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện.

Phát biểu phát động tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tạ Hồng Quảng nhấn mạnh: Việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục, y tế sẽ góp phần quan trọng thực hiện chuyển đổi số, thanh toán số tại địa phương. Qua đó, tạo môi trường y tế, giáo dục số văn minh, thuận tiện, an toàn cho người dân.
hinh 2
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang cho biết: Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp tích cực với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, các địa phương trong tỉnh và các đơn vị viễn thông, ngân hàng tích cực hướng dẫn, triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở y tế, giáo dục trên địa bàn tỉnh. Kết quả đạt được bước đầu đã góp phần quan trọng hình thành thói quen, kỹ năng thanh toán trực tuyến cho các cơ quan, đơn vị, người dân.

Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng và kết quả thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh nói chung và trên địa bàn huyện Bù Gia Mập nói riêng, đồng chí Nguyễn Minh Quang đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục rà soát, đảm bảo hạ tầng, đường truyền kết nối với các trường học, bệnh viện, cơ sở y tế, giáo dục trên địa bàn tỉnh và đảm bảo phủ sóng 3G, 4G ổn định trên phạm vi toàn tỉnh để người dân truy cập internet được thuận tiện, ổn định. Đảm bảo các nền tảng số, phần mềm sẵn sàng liên thông, liên kết giữa các trường học, bệnh viện, cơ sở y tế, giáo dục với hệ thống các ngân hàng để thuận tiện cho việc thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, khách hàng. 

Các ngân hàng phối hợp các bệnh viện, trường học, cơ sở y tế, giáo dục trên địa bàn sẵn sàng phương tiện phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt qua nhiều phương thức khác nhau. Đồng thời, có giải pháp bảo vệ người tiêu dùng, đảm bảo an toàn thông tin trong thanh toán không dùng tiền mặt. Có các hình thức khuyến khích như: Miễn, giảm phí, khuyến mãi, giảm giá... đối với trường học, bệnh viện, cơ sở y tế, giáo dục và khách hàng khi sử dụng nền tảng số, thanh toán không dùng tiền mặt…

Chính quyền địa phương, ngành y tế, giáo dục và các tổ chức, đoàn thể tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, hỗ trợ các trường học, bệnh viên, cơ sở y tế, giáo dục trên địa bàn tăng cường thực hiện các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong hoạt động thu học phí, viện phí. Tăng cường truyền thông và tổ chức đào tạo, tập huấn, phổ biến kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt; tổ chức các lớp đào tạo công dân số cho người dân tại các nhà văn hóa khu phố/ấp nhằm hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt app ngân hàng, ví điện tử... Phát động ra quân đồng loạt và triển khai các chiến dịch truyền thông, hướng dẫn, thi đua về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong trường học, cơ sở y tế.
hinh 3
Giám đốc VNPT Bình Phước Nguyễn Trường Tùng trao tặng 100 sim điện thoại cho Huyện đoàn
Dịp này, VNPT Bình Phước đã tặng 100 sim điện thoại trị giá 20 triệu đồng cho Huyện đoàn nhằm hỗ trợ đội hình thanh niên tình nguyện và thành viên tổ công nghệ số cộng đồng tham gia hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các tiện ích, ứng dụng thanh toán trực tuyến.

Ngay sau lễ phát động, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện đã ra quân tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con nhân dân và các cơ sở y tế, giáo dục trên địa bàn các xã Phú Nghĩa, Đức Hạnh, Phú Văn, Đa Kia. Trong ngày mai (8/3), sẽ tiếp tục ra quân tuyên truyền, hướng dẫn cho các xã Đắk Ơ, Bù Gia Mập, Phước Minh, Bình Thắng./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,208
  • Hôm nay230,873
  • Tháng hiện tại6,745,214
  • Tổng lượt truy cập379,865,551
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây