Bù Đăng tập huấn triển khai ký số cho Ban điều hành chuyển đổi số cấp xã

Thứ tư - 16/08/2023 14:27 1042
(CTTĐTBP) - Sáng 16/8, tại UBND huyện Bù Đăng, Ban điều hành chuyển đổi số (CĐS) huyện Bù Đăng phối hợp với VNPT Bình Phước đã tổ chức tập huấn triển khai các dịch vụ ký số và cấp chứng thư số cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử cho các thành viên Ban điều hành CĐS của 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
 
Đại biểu tham dự hội nghị tập huấn
Tham gia buổi tập huấn có 96 học viên là trưởng, phó trưởng ban Ban điều hành CĐS; tổ trưởng, tổ phó Tổ cộng nghệ số cộng đồng và tổ triển khai Đề án 06 của 16 xã, thị trấn.

Tại buổi tập huấn, các kỹ thuật viên của VNPT Bình Phước đã hướng dẫn cài đặt ứng dụng chữ ký số cá nhân VNPT SmartCa trên điện thoại thông minh. Đây là ứng dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa do VNPT phát triển, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn bảo mật EIDAS của Châu Âu và các tiêu chuẩn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sau khi được cài đặt và tạo tài khoản thành công, người dùng có thể thực hiện ký các văn bản thông qua thiết bị di động và theo dõi, quản lý lịch sử giao dịch của từng chứng từ số.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp các đại biểu nắm vững các thao tác ký số để dễ dàng thực hiện các thủ tục, giao dịch nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công. Đây cũng là bước chuẩn bị ban đầu để Ban điều hành CĐS các xã, thị trấn tiến hành tổ chức hướng dẫn cài đặt cho người dân tại địa phương mình quản lý trong thời gian tới./.                       

Tác giả bài viết: Anh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,794
  • Hôm nay332,251
  • Tháng hiện tại1,847,512
  • Tổng lượt truy cập388,390,565
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây