Bù Đăng tăng tốc xây dựng chính quyền số

Thứ tư - 29/06/2022 08:36 1652

(CTTĐTBP) - Thực hiện chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển chính quyền số” do UBND tỉnh Bình Phước công bố, những ngày qua, UBND huyện Bù Đăng đã quyết tâm thực hiện với nhiều giải pháp nhằm đạt mục tiêu giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính đảm bảo chất lượng.

RÚT NGẮN THỜI GIAN CHO NGƯỜI DÂN

Ông Đặng Văn Nhẫn ở thôn 2, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng có nhu cầu thực hiện việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau khi được đoàn viên thanh niên hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia, cung cấp những thông tin cần thiết, cán bộ chuyên trách chuyển cho ông giấy hẹn trả kết quả. Thực hiện xong thủ tục đăng ký, ông thấy hài lòng vì cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn. Ông Nhẫn cho biết: “Tôi thấy việc khai báo qua hệ thống rất thuận tiện. Người dân đỡ thời gian đi lại. Mong muốn cán bộ cứ làm tốt như vậy để dân được nhờ”.

Với quyết tâm thực hiện chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm theo mục tiêu chung của tỉnh về “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển chính quyền số”, Bù Đăng đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đạt kế hoạch đề ra - Ảnh: Như Nam

Với quyết tâm thực hiện chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển chính quyền số” diễn ra từ ngày 1/6 đến 31/8/2022, mỗi cán bộ, viên chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Bù Đăng thực hiện nội quy, quy chế làm việc nghiêm túc, kiên quyết không để “nhân dân phải chờ” trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Ngoài cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại đây, huyện Bù Đăng đã vận động đoàn viên thanh niên, giáo viên, học sinh đang trong kỳ nghỉ hè cùng tham gia để thực hiện chiến dịch đảm bảo hoàn thành mục tiêu đề ra. Chị Đinh Thị Thanh Nhàn ở thôn 3, xã Đồng Nai, thanh niên tham gia hỗ trợ cho biết: “Những ngày đầu thực hiện còn khó khăn, nhưng nay hệ thống đã thông suốt. Mỗi ngày, chúng tôi có mặt tại bộ phận một cửa để hướng dẫn, hỗ trợ người dân từ khâu truy cập, đăng ký hồ sơ. Ở tất cả các khâu đều phải hết việc mới nghỉ chứ không hết giờ”.

NỖ LỰC XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN SỐ

Mục tiêu của huyện Bù Đăng đề ra khi thực hiện chiến dịch là phấn đấu đến ngày 2/9/2022, các chỉ tiêu của huyện đảm bảo đạt theo chỉ tiêu toàn tỉnh, cụ thể: Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ phải đạt 80% trở lên; tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến đạt 50%. Để đạt được tỷ lệ này, UBND huyện đã chỉ đạo bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã nhập toàn bộ thủ tục hành chính mức 3, 4 lên hệ thống dịch vụ công, tránh trường hợp bỏ sót các thủ tục; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 100% tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện. Về giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính đạt 100% hồ sơ, thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn, không để hồ sơ chuyển qua trạng thái trễ hạn.

Ông Lương Việt Thanh, Chánh văn phòng UBND huyện Bù Đăng nhấn mạnh: “Trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng chính quyền số, cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện luôn lấy người dân làm trung tâm. Huyện lấy sự hài lòng của người dân để đánh giá kết quả hoạt động của chính quyền; việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức đảm bảo chất lượng, tiến độ, trường hợp trễ hạn phải có văn bản xin lỗi và kịp thời xử lý cho các tổ chức, cá nhân”.

6 tháng đầu năm, UBND huyện Bù Đăng tiếp nhận 35.560 hồ sơ, trong đó xử lý 31.336 hồ sơ, số còn lại đang giải quyết, không có hồ sơ trễ hẹn. Hiện 100% dịch vụ công mức độ 3, 4 được hỗ trợ người dân tạo tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến. Bộ phận “một cửa” là điểm đầu vào và là nơi sử dụng kết quả số hóa để cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo dịch vụ số phục vụ giải quyết thủ tục hành chính; được kết nối, tích hợp, liên thông điện tử với các cơ quan xử lý, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, hệ thống thông tin, Cổng dịch vụ công quốc gia trong phục vụ giải quyết thủ tục hành chính.

Đối với xã, thị trấn, chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm được mỗi thành viên thực hiện trên cơ sở lấy người dân làm trung tâm, trực tiếp tham gia giám sát quá trình giải quyết hồ sơ, công việc của cơ quan hành chính nhà nước. Mỗi hồ sơ được tiếp nhận trên cổng dịch vụ công đều được gắn mã hồ sơ, người dân có thể tra cứu để biết được hồ sơ của mình đang ở giai đoạn nào, bộ phận nào xử lý. Ông Vũ Phú Quang, Chủ tịch UBND xã Thống Nhất cho biết thêm: “Với mục tiêu tiến tới chính quyền phục vụ nhân dân nên địa phương quan tâm đến lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính. Trong quá trình thực hiện, người dân phải được định danh thống nhất trên môi trường điện tử trong các hoạt động giao tiếp với cơ quan nhà nước trên cơ sở mã số định danh của cá nhân”.

Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu của chiến dịch, góp phần vào thành công chung của tỉnh, Bù Đăng cũng đã thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng tại các khu phố, thôn để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. Tại văn phòng tiếp nhận và trả hồ sơ, lực lượng làm nhiệm vụ và các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia, tích cực hỗ trợ công dân đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia và app Bình Phước Today./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,467
  • Hôm nay599,066
  • Tháng hiện tại10,204,998
  • Tổng lượt truy cập383,325,335
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây