Bù Đăng quyết tâm ngăn chặn tình trạng khai thác khoáng sản trái phép

Thứ năm - 11/07/2024 15:36 69
(CTTĐTTBP) - Ngày 11/7/2024, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Phương đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn có địa giới hành chính dọc tuyến đường Quốc lộ 14 đi qua về nội dung ngăn chặn tình trạng khai thác khoáng sản (sỏi đỏ) trái phép.
Theo báo cáo, trong năm 2023 và 06 tháng đầu năm 2024, tình hình khai thác khoáng sản (sỏi đỏ), san gạt đất trái phép trên địa bàn các xã Nghĩa Trung, Nghĩa Bình, Đức Liễu, Minh Hưng, Đoàn Kết, Thọ Sơn, Phú Sơn và thị trấn Đức Phong ngày càng phổ biến, tinh vi. Các đối tượng vi phạm thường lợi dụng thời điểm ban đêm và các ngày lễ để khai thác, nhằm lẩn tránh công tác kiểm tra, phát giác của các cơ quan chức năng.
Thực trạng các khu đất đồi dọc tuyến đường Quốc lộ 14 qua địa phận xã Thọ Sơn
Qua kiểm tra, xã Nghĩa Bình đã phát hiện 07 trường hợp vi phạm, đã xử phạt vi phạm hành chính 06 trường hợp thuộc thẩm quyền với tổng số tiền phạt 21 triệu đồng và chuyển hồ sơ đề nghị UBND huyện xử phạt 01 trường hợp với số tiền 7,5 triệu đồng. Xã Đức Liễu đã phát hiện 06 trường hợp vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 21 triệu đồng. Xã Minh Hưng, Thọ Sơn, mỗi xã phát hiện 01 trường hợp vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 3,5 triệu đồng.
Đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, thị trấn phát biểu đề xuất các giải pháp xử lý triệt để trong thời gian tới
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Phương đề nghị UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về quản lý, khai thác tài nguyên, khoáng sản đến mọi người dân. Đa dạng hình thức tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, trang thông tin điện tử; vận động nhân dân không tham gia, tiếp tay, chủ động cung cấp thông tin, tố giác tội phạm cho cơ quan công an khi phát hiện hành vi vi phạm.
Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Phương phát biểu kết luận buổi làm việc
UBND các xã, thị trấn tiến hành rà soát các vị trí, xác định tọa độ, diện tích, số lượng, thửa đất đã san lấp, khai thác và các vị trí chuẩn bị san lấp, cần san lấp; thống kê danh sách các nhà xe (máy múc) để phục vụ cho việc xây dựng đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; phân công lực lượng phụ trách từng địa bàn để xử lý kịp thời khi phát hiện vi phạm. Riêng Công an huyện chỉ đạo Đội An ninh, Đội Cảnh sát giao thông, Công an các xã, thị trấn thường xuyên tuần tra, nắm bắt, xử lý các phương tiện vận chuyển khoáng sản trái phép. Kiên quyết xử lý đúng người, đúng tội, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”./.

Tác giả bài viết: Phú Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,312
  • Hôm nay99,057
  • Tháng hiện tại4,189,922
  • Tổng lượt truy cập410,931,776
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây