Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND

Thứ tư - 11/09/2024 14:43
(CTTĐTBP) - Sáng 11/9, HĐND tỉnh Bình Phước phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND năm 2024.

 

Toàn cảnh hội nghị

Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử Nguyễn Thị Nga; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh cùng đại biểu HĐND các cấp đã tham dự khai mạc hội nghị.

Đây là lần thứ ba trong nhiệm kỳ 2021-2026, Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử hỗ trợ Thường trực HĐND tỉnh Bình Phước tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND và Thường trực HĐND, lãnh đạo các ban HĐND của tỉnh.

Các đại biểu tham dự khai mạc hội nghị

Diễn ra trong 2 ngày, đại biểu HĐND các cấp tham dự hội nghị sẽ được các báo cáo viên là các chuyên gia truyền đạt 4 chuyên đề, gồm: Kỹ năng quyết định và giám sát của HĐND trong lĩnh vực đất đai (Luật Đất đai năm 2024); Kỹ năng quyết định và giám sát của HĐND trong lĩnh vực y tế, giáo dục, đào tạo; Kỹ năng xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức giám sát chuyên đề của HĐND; Kỹ năng quyết định và giám sát, thẩm tra trong lĩnh vực tư pháp. Đây là những kỹ năng rất quan trọng và cơ bản nhằm giúp cho hoạt động, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND hiệu quả. Nhờ đó, Thường trực HĐND, các ban của HĐND các cấp ngày càng nhuần nhuyễn, thuần thục về kỹ năng, dày dạn về kinh nghiệm, tự tin, bản lĩnh, có chính kiến và phản biện cao khi tham gia quyết định, thẩm tra, giám sát.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hải phát biểu khai mạc hội nghị
Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử Nguyễn Thị Nga phát biểu tại hội nghị
TS. Vũ Văn Họa, nguyên Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước truyền đạt chuyên đề “Kỹ năng quyết định và giám sát của HĐND trong lĩnh vực đất đai (Luật Đất đai năm 2024)”

Sau khi được bồi dưỡng, các đại biểu sẽ áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã được trao đổi vào thực tiễn hoạt động nhằm đưa vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của HĐND các cấp không ngừng được hoàn thiện và nâng cao trong thời gian tới.

Theo Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước
Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/162537/boi-duong-kien-thuc-ky-nang-hoat-dong-cho-dai-bieu-hdnd

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,491
  • Hôm nay355,874
  • Tháng hiện tại5,788,246
  • Tổng lượt truy cập431,163,511
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây