Bình Phước xuất hiện nhiều ca F0 đã tiêm 1 hoặc 2 mũi vắc xin

Thứ bảy - 30/10/2021 17:56 2759

(CTTĐTBP) - Trước tình trạng xuất hiện nhiều ca F0 đã được tiêm 1 hoặc 2 mũi vắc xin trong những ngày qua, chiều ngày (29/10), Trung tâm Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước đã tổ chức cuộc họp thường kỳ với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh theo hình thức trực tuyến để có những chỉ đạo kịp thời trong công tác phòng, chống dịch.

Dự và chủ trì cuộc họp, tại điểm cầu Tỉnh ủy có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; tại điểm cầu chính UBND tỉnh có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó chỉ huy trưởng thường trực Trung tâm Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuyết Minh cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan.

Trong những ngày gần đây, tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn Bình Phước có những điểm đáng chú ý, trung bình mỗi ngày toàn tỉnh xuất hiện thêm 18 ca dương tính với Covid-19. Đặc biệt, trong tổng số 130 ca F0 mới trong 1 tuần vừa qua thì có tới 63% là các trường hợp đã được tiêm 1 hoặc 2 mũi vắc xin.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó chỉ huy trưởng thường trực Trung tâm Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Cụ thể, tại huyện Hớn Quản đã phát hiện ổ dịch với 7 ca F0 tại Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico là công nhân xây dựng công trình đến từ tỉnh Bình Dương. Tất cả 7 trường hợp này đều đã tiêm 2 mũi vắc xin và đã qua 14 ngày. Tương tự tại huyện Chơn Thành, gần đây cũng phát hiện 9 ca F0 trong các khu công nghiệp cũng đều đã tiêm 1-2 mũi vắc xin. 

Báo cáo với Trung tâm chỉ huy tỉnh, huyện Bù Gia Mập cũng cho biết khoảng 2 tuần qua địa phương cũng có các trường hợp đã tiêm 1 hoặc 2 mũi vắc xin dương tính với SARS-CoV-2; đáng lo hơn trong số này có những trường hợp chưa xác định được nguồn lây. Huyện Bù Gia Mập cũng nêu vấn đề về việc cho cách ly tại gia đình thì địa phương vẫn có không ít người dân chưa ý thức tuân thủ tuyệt đối quy định tự cách ly, theo dõi y tế triệt để nên tiềm ẩn nguy cơ cao có thể lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. 

Giải thích về việc xuất hiện nhiều ca F0 dù đã tiêm vắc xin, đại diện Sở Y tế cho biết: Ngay cả trường hợp đã tiêm vắc xin đủ 2 mũi thì vẫn có khả năng dương tính với Covid-19 nhưng thường ở dạng triệu chứng nhẹ và không triệu chứng nên việc lây dịch cho những người xung quanh là điều rất bình thường.

Qua ý kiến của các địa phương và các ngành, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó chỉ huy trưởng thường trực Trung tâm Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng: Dù chúng ta đang kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng nguy cơ phát sinh thêm các ca F0 vẫn rất cao, vì số người từ vùng dịch về tỉnh ngày càng nhiều; cùng với đó là tâm lý chủ quan của các doanh nghiệp, người dân sau khi đã được tiêm vắc xin cũng là điều đáng lo ngại…

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu các địa phương trong tỉnh phải giám sát chặt những trường hợp từ vùng dịch về tỉnh dù đã tiêm vắc xin, trong đó quan trọng nhất là phải thực hiện nghiêm quy định cách ly hoặc theo dõi y tế tại nhà. Đối với các ổ dịch trong các khu công nghiệp thì chính quyền từng địa phương phải vào cuộc một cách quyết liệt nhất để ngăn chặn nguồn lây; công tác phong tỏa tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp cũng phải tính toán phù hợp nhất, theo phương châm phong tỏa phạm vi hẹp nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch để thực hiện hiệu quả mục tiêu kép đã đề ra./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,691
  • Hôm nay185,273
  • Tháng hiện tại2,131,661
  • Tổng lượt truy cập388,674,714
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây