Bình Phước triển khai sớm và tương đối tốt các chính sách của Nghị quyết 68

Thứ ba - 05/10/2021 16:03 1115
(CTTĐTBP) - Ngày 5/10, đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) do Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước về tình hình thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.
 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tiếp và làm việc với đoàn.
 

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng kiểm tra trực tiếp tình hình thực hiện Nghị quyết 68 tại phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài

Thực hiện Nghị quyết 68, đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Phước có khoảng 71 ngàn người lao động, người sử dụng lao động đã nhận hỗ trợ với tổng số tiền chi trả trên 83 tỷ đồng. Trong đó, có trên 80% người lao động tự do - đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất từ đại dịch, góp phần giải quyết ngay các khó khăn, giúp người dân ổn định cuộc sống. 

Ngoài các chính sách theo quy định của Trung ương, tỉnh cũng đã tập trung huy động nguồn lực để thực hiện các chính sách của địa phương, người dân gặp khó khăn được hỗ trợ kịp thời. Công tác an sinh xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo. 

Hiện tình hình dịch bệnh của tỉnh cơ bản đã được kiểm soát với 96/111 xã, phường vùng xanh, vàng. Trên cơ sở đó, tỉnh đang từng bước nới lỏng các hoạt động kiểm soát, tập trung vào các giải pháp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh các gói hỗ trợ. 
 

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Huỳnh Thị Thùy Trang báo cáo tình hình thực hiện chi trả theo Nghị quyết 68

Tuy nhiên, tiến độ thực hiện chi trả từ đầu tháng 9 đến nay có phần chậm lại do nguồn lực của tỉnh có hạn, gặp nhiều khó khăn vì phải duy trì công tác phòng chống dịch ở mức độ cao. Tỉnh đề nghị được hỗ trợ thêm kinh phí cũng như mở rộng thêm đối tượng hỗ trợ phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh.

Tại cuộc họp, các thành viên trong đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH đều đánh giá Bình Phước là tỉnh triển khai rất sớm và thực hiện tương đối tốt các chính sách trong Nghị quyết 68, trong đó các chính sách trọng tâm đều đạt tỷ lệ thực hiện tương đối cao. 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng cũng đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của Bình Phước cùng với việc triển khai thực hiện các chính sách trong Nghị quyết 68 một cách đồng bộ. Đặc biệt, tỉnh đã xây dựng được các chính sách đặc thù, nhân văn, không chỉ hỗ trợ người lao động Bình Phước đang mắc kẹt do dịch mà còn hỗ trợ các tỉnh, thành bạn. 

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng cũng đề nghị Bình Phước tiếp tục huy động hỗ trợ từ nhiều nguồn khác nhau để thực hiện chi trả cho các đối tượng, đồng thời tiếp tục chia sẻ khó khăn với các tỉnh lân cận.

“Bình Phước cần từng bước thực hiện các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và nguồn ngân sách được phân bổ. Đồng thời, chủ động phối hợp với doanh nghiệp và có chính sách nhất quán để hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trở lại làm việc dễ dàng” - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng nói.
 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục huy động nhiều nguồn lực cùng với ngân sách để thực hiện chi trả kịp thời cho các đối tượng theo Nghị quyết 68

Tiếp thu ý kiến của đoàn công tác, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục linh hoạt thực hiện giải pháp để các gói chính sách hỗ trợ đến tay người dân trong thời gian sớm nhất. Đồng thời mong muốn Chính phủ quan tâm phân bổ thêm nguồn kinh phí và vắc xin cho Bình Phước để tỉnh thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với UBND phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 68 và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ. Tính đến ngày 15-8-2021, phường Tiến Thành đã tổ chức xét duyệt và trình UBND thành phố 1.641 hồ sơ, tiến hành chi trả trên 1 tỷ đồng. Ngoài ra, phường Tiến Thành còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân gặp khó khăn do Covid-19./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,241
  • Hôm nay200,440
  • Tháng hiện tại6,714,781
  • Tổng lượt truy cập379,835,118
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây