Bình Phước: Tiếp xúc cử tri trực tuyến trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV

Thứ tư - 06/10/2021 16:07 1582

 (CTTĐTBP) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thay vì tiếp xúc cử tri trực tiếp theo luật định, sáng nay (6-10), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Bình Phước tổ chức tiếp xúc cử tri trực tuyến trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 11 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và 59 điểm cầu cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu TP. Hà Nội có đại biểu Phan Viết Lượng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; đại biểu Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng Ban công tác đại biểu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Dự tại điểm cầu tỉnh Bình Phước có đại biểu Điểu Huỳnh Sang, Phó trưởng Đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu Quốc hội Vũ Ngọc Long, Huỳnh Thành Chung.

Hội nghị còn có sự tham dự của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Long Sơn và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Cử tri huyện Bù Gia Mập kiến nghị tỉnh giao một số diện tích đất nông nghiệp tách ra khỏi lâm phần theo quy hoạch 3 loại rừng về huyện để đẩy nhanh tiến độ cấp chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân

Tại hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo đến cử tri dự kiến những nội dung, chương trình tại kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV; hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chuẩn bị tham dự kỳ họp. Trong đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri, từ đó tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri toàn tỉnh chuyển đến cơ quan có thẩm quyền đề nghị xem xét, trả lời; ban hành các kế hoạch triển khai lấy ý kiến đóng góp của các ngành liên quan và chuyên gia đối với những dự án luật trình tại kỳ họp thứ hai…

Tại hội nghị, cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề: cấp chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp tách ra khỏi lâm phần theo quy hoạch 3 loại rừng; có biện pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản hiệu quả; hỗ trợ các em học sinh gặp khó khăn về thiết bị học trực tuyến; khắc phục tình trạng xuống cấp một số công trình giao thông; xem xét lại việc xây dựng các trại chăn nuôi heo gần khu dân cư; ưu tiên, bố trí tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. 

Bà Điểu Huỳnh Sang, Phó trưởng Đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành xem xét, giải quyết kiến nghị về ô nhiễm môi trường, các công trình giao thông xuống cấp…

Ngay sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri, bà Điểu Huỳnh Sang, Phó trưởng Đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho biết, năm nay, do dịch Covid-19, việc lấy ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến nên cử tri vùng sâu, vùng xa, nơi đường truyền yếu, hoặc không có tín hiệu sẽ gặp khó khăn. Vì vậy, cử tri tiếp tục gửi ý kiến, kiến nghị của mình về Ủy ban MTTQ các cấp để tổng hợp gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Bên cạnh đó, cử tri có thể gửi ý kiến về trang Thông tin đại biểu nhân dân tỉnh Bình Phước tại địa chỉ: http://dbndbinhphuoc.gov.vn để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có cơ sở phản ánh, gửi đến các cấp có thẩm quyền.  Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, bà Điểu Huỳnh Sang đề nghị lãnh đạo các sở, ngành xem xét, nhanh chóng giải quyết thỏa đáng.

Ông Lê Anh Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, đến nay có khoảng 24% người dân Bình Phước đã được tiêm vắc xin mũi 1; khoảng 9% người dân đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Số lượng vắc xin Bộ Y tế phân bổ về có hạn nên vẫn chưa thể tiêm hết cho người dân toàn tỉnh. Ngay khi có vắc xin, Sở Y tế sẽ phân bổ và tổ chức tiêm phòng cho người dân sớm nhất, nhanh chóng nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay80,899
  • Tháng hiện tại6,595,240
  • Tổng lượt truy cập379,715,577
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây