Bình Phước: Góp ý báo cáo quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050

Thứ tư - 15/12/2021 14:14 1295
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Các thành viên Ban chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh cần tích cực góp ý vào những nội dung trọng tâm, đi thẳng vào vấn đề với tinh thần cởi mở; mục đích cuối cùng là để có một sản phẩm tốt nhất về quy hoạch của tỉnh, phù hợp với sự phát triển chung của đất nước. Đó là định hướng chỉ đạo của Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tại cuộc họp lấy ý kiến góp ý cho dự thảo quy hoạch của tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, diễn ra sáng nay (15/12).
 

Tiến sĩ Huỳnh Thế Du, giảng viên Đại học Fulbright, Chủ nhiệm dự án đồng chủ trì cuộc họp. Các Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các chuyên gia tổ tư vấn lập quy hoạch của tỉnh tham dự. Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh cần phải tích cực góp ý vào dự thảo báo cáo để có một sản phẩm tốt nhất về quy hoạch của tỉnh

Tiến sĩ Huỳnh Thế Du tiếp thu và giải trình một số ý kiến góp ý cho dự thảo báo cáo quy hoạch của tỉnh

Trong buổi sáng, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tập trung góp ý cho 9 nội dung liên quan đến các lĩnh vực: Công nghiệp, thương mại - dịch vụ, hạ tầng điện - năng lượng; phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; nông nghiệp, hạ tầng thủy lợi và phòng chống thiên tai; hạ tầng giao thông vận tải; phát triển đô thị và nông thôn; quy hoạch sử dụng đất, khai thác và bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, thu gom và xử lý rác thải; báo chí, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, cơ sở xuất bản, hạ tầng thông tin truyền thông và phát triển kinh tế số; liên kết kinh tế, thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp; an ninh, quốc phòng gắn với phát triển kinh tế  - xã hội.

Trên cơ sở dự thảo báo cáo của đơn vị tư vấn, các thành viên Ban chỉ đạo lập quy hoạch của tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành cho rằng: Dự thảo báo cáo còn dài; việc đánh giá hiện trạng mới dừng lại ở mức liệt kê số liệu, chưa đi sâu phân tích, đánh giá về đóng góp của từng lĩnh vực cụ thể cho sự phát triển chung của tỉnh.

Giám đốc - Tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) Nguyễn Thị Minh Nhâm đề nghị đơn vị tư vấn cần đề cập và làm rõ hơn đối với nội dung kinh tế báo chí

Đơn cử như cơ quan Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, việc xây dựng đề án quy hoạch còn nhiều nội dung chưa được thể hiện đậm nét và mang tính chiến lược. Bởi thực tế mô hình báo chí của Bình Phước khác biệt hoàn toàn so với các địa phương khác trong cả nước. Do đó, một số nội dung liên quan đến tòa soạn hội tụ, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, kinh tế báo chí, hạ tầng số, công nghệ in ấn, xuất bản… cần phải được thể hiện rõ hơn.

Các thành viên ban chỉ đạo mong muốn, đơn vị tư vấn cần cập nhật lại số liệu cho phù hợp; đồng thời, nghiên cứu quy hoạch của tỉnh giai đoạn trước đó để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sát với thực tế. Trên cơ sở ý kiến góp ý của các sở, ngành, đơn vị tư vấn đã tiếp thu và sẽ bổ sung, chỉnh sửa để báo ngày càng hoàn thiện.

Chiều nay, cuộc họp sẽ tiếp tục với 6 nội dung góp ý liên quan đến lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,227
  • Hôm nay169,306
  • Tháng hiện tại169,306
  • Tổng lượt truy cập406,911,160
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây