Bình Phước ghi nhận 2 ổ dịch trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây

Thứ sáu - 22/10/2021 20:39 2521
(CTTĐTBP) - Trong 3 ngày qua (từ 20 đến 22/10), Bình Phước ghi nhận 2 ổ dịch trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây tại các huyện Phú Riềng và Hớn Quản. Đây là thông tin đáng chú ý tại cuộc họp trực tuyến thường kỳ của Trung tâm Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước với trung tâm phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh diễn ra chiều nay (22/10).
 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng thường trực Trung tâm Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì cuộc họp. Dự họp tại đầu cầu phòng họp A, UBND tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi.
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu các địa phương sẵn sàng nhân lực, thực hiện tốt công tác tiêm vắc xin đợt 18


Theo báo cáo tại cuộc họp, từ ngày 20 đến 22/10, Bình Phước ghi nhận thêm 32 ca mắc Covid-19, trong đó 21 ca là người dân từ các tỉnh, thành phố về Bình Phước và tài xế giao hàng. Điều đáng quan tâm là trong những ngày qua, tại các huyện Phú Riềng và Hớn Quản đã ghi nhận 2 ổ dịch trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây. Trong ngày hôm qua (21/10), Bình Phước đã ghi nhận ca tử vong thứ 14. Như vậy, đến 16 giờ hôm nay (22/10), Bình Phước đã ghi nhận 1.557 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó hơn 1.400 ca đã điều trị khỏi bệnh, còn 119 ca đang điều trị tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Công an tỉnh tiếp tục phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ với các địa phương trong công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm
 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu các địa phương có ổ dịch chưa rõ nguồn lây, cần phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhanh chóng truy vết, xác định nguồn lây; phong tỏa phạm vi hẹp nhất có thể, nhưng trong quá trình phong tỏa không được bỏ sót địa bàn có nguy cơ liên quan, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo, nhắc nhở các cơ sở y tế cần sàng lọc, phân luồng người bệnh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh, xét nghiệm sàng lọc. Các địa phương không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch; mua sắm trang thiết bị y tế nhằm chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Dự kiến trong tuần tới, Bình Phước sẽ triển khai đợt tiêm vắc xin thứ 18 với hơn 96.800 liều. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu các địa phương sẵn sàng nhân lực, triển khai hiệu quả công tác tiêm phòng./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,250
  • Hôm nay396,074
  • Tháng hiện tại10,894,615
  • Tổng lượt truy cập384,014,952
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây