Bình Phước đồng loạt triển khai đăng ký xe môtô ở cấp xã và ôtô ở cấp huyện

Chủ nhật - 22/05/2022 18:13 1967
 (CTTĐTBP) - Sáng nay 22/5, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Phước cho biết, trong ngày đầu ra quân (21-5) triển khai việc đăng ký môtô, xe máy ở cấp xã và đăng ký xe ôtô, các phương tiện tương tự ở cấp huyện, toàn tỉnh đã đăng ký được 2 ôtô và 25 môtô.
 
Ghi nhận ở hầu hết các xã, phường đăng ký môtô, xe máy cho thấy mọi hồ sơ thủ tục, quy trình đăng ký xe và cấp biển số cho công dân đều được triển khai nhanh gọn, thuận lợi, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Công an tỉnh. Trung tá Hoàng Văn Tuấn, Trưởng công an xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú cho biết: “Sau khi được tập huấn tại Công an tỉnh, chúng tôi tiếp tục thông báo rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân về chủ trương này. Chỉ huy công an xã đã phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, chiến sĩ của đơn vị chuẩn bị đầy đủ thiết bị phương tiện, máy móc, hồ sơ giấy tờ và các biểu mẫu. Khi người dân đến, chúng tôi triển khai phục vụ ngay”.
 
img20220521082352 09064922052022
Công an xã Đồng Tiến thực hiện việc cà số máy, số khung xe trước sự chứng kiến của lãnh đạo Công an huyện Đồng Phú và Phòng CSGT Công an tỉnh
Chị Linh Thị Nga là người đầu tiên của xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú được đăng ký và bấm biển số chiếc xe wawe mới mua cho biết: “Đây là lần thứ 3 tôi đi đăng ký chiếc xe máy của mình. 2 lần trước tôi phải lên Công an huyện làm các thủ tục, khi đi đường xa, phải đợi rất lâu vì số người làm nhiều. Nhưng nay, được làm tại xã thì mọi thứ rất thuận lợi vì giảm được thời gian, công sức, giả sử có quên giấy tờ gì cần bổ sung thì cũng xử lý rất nhanh”.
 
img20220521083313 09072622052022
Thượng tá Phan Văn Tấn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bình Phước trao biển số xe cho chị Linh Thị Nga, người đầu tiên của xã Đồng Tiến đến đăng ký
Chơn Thành là một trong số những huyện có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh. Người dân và doanh nghiệp mua xe ôtô mới cũng như chuyển nhượng quyền sở hữu chiếm tỷ lệ cao trong tỉnh. Để đáp ứng nhu cầu này, Công an huyện Chơn thành đã có những kế hoạch cụ thể. Thượng tá Trần Hữu Ngạn, Phó trưởng Công an huyện cho biết: “Chúng tôi đã cử những cán bộ lâu năm, có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý hồ sơ, giấy tờ thực hiện. Công an huyện cũng chuẩn bị không gian thoáng mát, sạch sẽ và bàn ghế cho công dân ngồi chờ làm thủ tục. Trong thời gian tới, dự báo số lượng người dân và doanh nghiệp đến đăng ký xe ôtô tại huyện tăng cao, để đáp ứng nhu cầu này, Công an huyện Chơn Thành sẽ đề nghị UBND huyện mua sắm những phương tiện máy móc, đầu tư bổ sung cơ sở vật chất phục vụ chuyên môn. Đồng thời tranh thủ sự hướng dẫn của Phòng CSGT Công an tỉnh, trên cơ sở đó đảm bảo đăng ký xe được nhanh chóng, thuận tiện và đúng quy trình”.
 
img20220521095245 09075322052022
Đội CSGT Công an huyện Chơn Thành thực hiện các thủ tục đăng ký biển số xe ôtô cho người dân

Ông Nguyễn Hữu Lộc, khu phố 3, thị trấn Chơn Thành là người đầu tiên của huyện được đăng ký chiếc xe ôtô INNOVA của mình cho biết: “Việc phân cấp về cho huyện đăng ký xe ôtô đã tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, chúng tôi rất phấn khởi. Các cán bộ Công an huyện làm việc rất nhiệt tình vui vẻ, hòa đồng, tôi cũng làm thủ tục xong và đã bốc được biển số mới”.
 

img20220521100044 09082722052022
Thượng tá Phan Văn Tấn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bình Phước trao biển số xe ôtô cho người dân huyện Chơn Thành
Thượng tá Phan Văn Tấn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bình Phước cho biết: “Việc đăng ký xe ôtô ở cấp huyện và đăng ký môtô, xe máy ở cấp xã là chủ trương mới của Bộ Công an. Do vậy, các đơn vị sẽ gặp những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, ngày đầu ra quân, chúng tôi đánh giá cao sự chuẩn bị của các huyện, thị xã và các xã, phường. Trong thời gian tới, Phòng CSGT sẽ tham mưu Giám đốc Công an tỉnh thành lập các đội kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc để công an cấp cơ sở thực hiện tốt các quy trình đăng ký xe cũng như tăng cường tuyên truyền trên các kênh thông tin để người dân nắm bắt. Qua đó thực hiện tốt quyền đăng ký phương tiện của mình, nhất là việc thực hiện các quyền giao dịch giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công của Bộ Công an cấp độ 3, cấp độ 4 của công an cấp cơ sở”.
img20220521100504 09091822052022
Thượng tá Trần Hữu Ngạn, Phó trưởng Công an huyện Chơn Thành trao biển số xe ôtô cho người dân
Tại tỉnh Bình Phước, việc đăng ký xe môtô được triển khai tại 64 xã, phường, thị trấn và Công an TP. Đồng Xoài. Việc đăng ký xe ôtô và các phương tiện tương tự được triển khai tại 10 huyện, thị xã trong tỉnh. Chủ trương này đã góp phần quan trọng trong việc chuyển đổi số, giảm áp lực công việc cho công an cấp tỉnh, đáp ứng kịp thời, thuận tiện cho cá nhân, doanh nghiệp trong việc đăng ký các phương tiện giao thông của mình./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,399
  • Hôm nay286,457
  • Tháng hiện tại1,380,596
  • Tổng lượt truy cập387,923,649
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây