Bình Phước: Điều trị F0 tại nhà đang phát huy hiệu quả

Thứ ba - 04/01/2022 20:26 1458
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Chiều nay (4/1), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức họp nhằm có những chỉ đạo kịp thời về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo Nguyễn Mạnh Cường; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì cuộc họp.
 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường yêu cầu ngành y tế tỉnh phải tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác điều trị để giảm tỷ lệ tử vong đến mức thấp nhất

Trong khoảng 1 tuần vừa qua (tính từ ngày 28/12/2021 đến trưa 4/1/2022), toàn tỉnh ghi nhận thêm 5.475 ca, tăng 615 ca so với tuần trước; trong đó 3.915 ca sàng lọc cộng đồng, 1.392 ca là F1 chuyển thành F0... Tính đến 12 giờ trưa nay (4/1), số ca dương tính với Covid-19 toàn tỉnh đã tăng lên tổng là 32.485 ca… Trong khoảng 1 tuần qua, Bình Phước cũng ghi nhận 13 ca tử vong. 

Trong tổng 8.175 ca Covid-19 đang điều trị, toàn tỉnh hiện có 7.865 bệnh nhân không triệu chứng, mức độ nhẹ, chiếm 96,2%. Với tỷ lệ người mắc Covid-19 thể nhẹ và không triệu chứng chiếm đa số nên đến nay tỉnh có 14.279 F0 không triệu chứng và mức độ nhẹ được cách ly, điều trị tại nhà và doanh nghiệp. Điều đáng mừng là việc điều trị tại nhà cũng cho thấy hiệu quả tốt với 8.537 ca đã khỏi bệnh…

Giám đốc Sở Y tế Quách Ái Đức báo cáo nhanh về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tuần vừa qua

Tại cuộc họp, thành viên Ban chỉ đạo cho rằng, thời gian gần đây tình hình dịch trong tỉnh tăng rất nhanh có nguyên nhân từ suy nghĩ của nhiều người dân là đã tiêm vắc xin nên chủ quan, lơ là trong việc thực hiện thông điệp 5K. Vấn đề khan hiếm, ít lao động quay trở lại làm việc tại doanh nghiệp trong các khu công nghiệp cũng được Ban chỉ đạo đặt ra để có hướng tháo gỡ…

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nguyễn Mạnh Cường cho rằng: Mặc dù trong tuần qua, toàn tỉnh có 13 ca tử vong nhưng so mặt bằng chung cả nước thì tỷ lệ này không cao, tuy nhiên ngành y tế tỉnh phải tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác điều trị để giảm tỷ lệ tử vong đến mức thấp nhất.

Với số ca F0 tăng cao liên tục, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương, ngành y tế phải có sự phân luồng rõ ràng, người nào điều trị tại nhà, người nào điều trị tập trung nhằm vừa giúp giảm tải cho các cơ sở y tế vừa phát huy hiệu quả công tác điều trị tại nhà và doanh nghiệp; việc điều trị bệnh nhân nặng, Sở Y tế phải chủ động tìm nguồn oxy sớm nhất để đáp ứng đầy đủ cho công tác điều trị trong thời gian tới.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu các địa phương phải tiếp tục rà soát người nào chưa tiêm vắc xin đầy đủ để có kế hoạch tiêm bổ sung sớm nhất 

* Ngay sau cuộc họp của Ban chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cũng đã có cuộc họp với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh theo hình thức trực tuyến. 

Khoảng 1 tuần qua, trong tổng 5.475 ca F0 mới của tỉnh thì có tới 3.915 ca phát hiện qua sàng lọc cộng đồng, chiếm 71,5% tổng ca dương tính; trong đó 3 địa phương có F0 trong cộng đồng cao là Đồng Xoài 875 ca, Chơn Thành 812 ca và Đồng Phú 608 ca… Điều này cho thấy dịch bệnh đã lan rộng trong cộng đồng, cấp độ dịch của tỉnh cũng chuyển từ cấp 2 lên cấp 3, tức cấp độ ở mức nguy cơ cao. 

Báo cáo về công tác phòng chống dịch trên địa bàn, huyện Chơn Thành cho biết tiến độ tiêm vét vắc xin của huyện ở các độ tuổi đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Chơn Thành cũng đang phân nhóm nguy cơ để tiến hành tiêm mũi tăng cường cho người dân. Còn huyện Đồng Phú, ngoài việc báo cáo tiến độ thực hiện Chiến dịch bảo vệ người có nguy cơ mắc Covid-19 thì huyện cũng kiến nghị cần có chế độ cho lực lượng phòng chống dịch của 11 trạm y tế lưu động đã được thành lập. Riêng TP. Đồng Xoài có đề xuất, ngành y tế tỉnh nên xem xét cho các cơ sở y tế tư nhân thực hiện việc điều trị bệnh nhân Covid-19 nhằm giúp giảm tải cho cơ sở y tế công lập…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị: Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh phải tập trung quan tâm đội ngũ y tế, nhất là các y, bác sĩ đang điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng của các bệnh viện; các địa phương phải tiếp tục rà soát người nào chưa tiêm vắc xin đầy đủ để có kế hoạch tiêm bổ sung sớm nhất.

Gần đây ca F0 có dấu hiệu xuất hiện nhiều trong các đơn vị, cơ quan nhà nước, do đó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu từng cán bộ, cơ quan, đơn vị trong tỉnh không những thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch mà còn phải nêu gương thật tốt việc phòng chống dịch cho cộng đồng noi theo./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,612
  • Hôm nay344,610
  • Tháng hiện tại8,890,130
  • Tổng lượt truy cập382,010,467
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây