Bình Phước đạt giải nhất Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh”

Thứ tư - 16/10/2024 09:24
(CTTĐTBP) - Sáng 12/10/2024, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa tổ chức chuỗi sự kiện Chung kết toàn quốc Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024.
Dự án "Xử lý phân heo không thông qua hầm biogas thành nguyên liệu phân bón hữu cơ" của Hợp tác xã Sản xuất nông nghiệp sinh học CNC - Thương mại, dịch vụ Đồng Tâm (ấp 2, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú) do chị Nguyễn Thị Linh làm chủ nhiệm dự án đã vinh dự đạt giải nhất cấp toàn quốc.
a1607
Đồng chí Nguyễn Thúy Anh - Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội và đồng chí Hoàng Minh - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trao giải nhất cho các ứng viên
Dự án thực hiện phương pháp xử lý phân heo không thông qua hầm bioga tạo thành phân bón hữu cơ phục vụ cho nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp chuyển đổi phế thải phân heo thành phân trùn qua hệ tiêu hóa của con trùn để xử lý các chủng vi khuẩn và nấm mốc có hại cho đất và cây trồng.   
a1608
Một số sản phẩm được tạo ra từ dự án của Hợp tác xã Sản xuất nông nghiệp sinh học CNC - Thương mại, dịch vụ Đồng Tâm
Phương pháp này đạt nhiều ưu điểm như: giảm chi phí làm hầm biogas cho các trang trại (chi phí làm hầm bioga chiếm 12% chi phí làm trang trại); xử lý phân heo theo hướng tuần hoàn có ứng dụng công nghệ vi sinh; không xả thải ra môi trường; không phát thải khí nhà kính; quy trình áp dụng thực hiện, chuyển giao được ở quy mô trang trại lớn. Đồng thời, dự án còn tạo được nhiều việc làm cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hướng dẫn chị em biết cách xử lý môi trường tại nhà, chăn nuôi trồng trọt theo hướng hữu cơ phục vụ cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Kết quả chuyển đổi từ phân heo thành phân trùn mang giá trị dinh dưỡng cao phù hợp nhất, tốt nhất trong các loại phân hữu cơ dùng cho đất và cây trồng (phân trùn, dịch đạm trùn), dùng cho chăn nuôi (bột đạm trùn). Tất cả các sản phẩm chuyển đổi này đáp ứng được nhu cầu sản xuất thực phẩm hữu cơ trong nước và đáp ứng nhu cầu xuất khẩu./.

Tác giả: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập983
  • Hôm nay190,800
  • Tháng hiện tại4,995,757
  • Tổng lượt truy cập440,799,376
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây