Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường làm việc tại huyện Hớn Quản

Thứ hai - 14/02/2022 08:44 1251
(CTTĐTBP) - Sáng 12/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cùng với đoàn công tác của tỉnh Bình Phước đã có buổi làm việc với lãnh đạo Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico, thuộc huyện Hớn Quản và Ban Thường vụ Huyện ủy Hớn Quản nhân dịp đầu năm mới Nhâm Dần 2022.
 

Đi cùng đoàn công tác của tỉnh có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng; Tình ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi và lãnh đạo một số ngành chức năng của tỉnh.

Sau khi làm việc tại Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cùng đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hớn Quản. Bí thư Tỉnh ủy và đoàn đã nghe Ban Thường vụ Huyện ủy báo cáo về tình hình triển khai Nghị quyết Đảng bộ huyện trong 2 tháng đầu năm, phương hướng kế hoạch trong 10 tháng còn lại của năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hớn Quản

Theo báo cáo, trong 2 tháng đầu năm 2022, kinh tế của huyện Hớn Quản đã từng bước được hồi phục, hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, trang trại đã hoạt động trở lại. Trong 2 tháng, thu ngân sách ước thực hiện 69 tỷ đồng, đạt 20,6% chỉ tiêu nghị quyết cả năm. Chi ngân sách ước thực hiện 76,7 tỷ đồng, đạt 11% dự toán. Giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản 35 tỷ đồng, đạt 9,32% kế hoạch vốn giao. Huy động nhiều nguồn vốn để trao tặng hơn 20.300 phần quà tết, trị giá 7,3 tỷ đồng quà tặng người dân trên địa bàn. Huyện đã có 92,4% học sinh khối 7, 8, 9 tham gia học trực tiếp.

Trong những tháng tới, huyện Hớn Quản sẽ tập trung thực hiện 5 nghị quyết chính: phòng chống dịch theo phương châm vừa phòng chống dịch vừa phục hồi phát triển kinh tế; thu ngân sách đạt 335 tỷ đồng; chú trọng thu hút đầu tư xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp hữu cơ; triển khai xây dựng các nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học thích ứng, hiệu quả với diễn biến dịch bệnh; rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy định, quy chế làm việc.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Ngoài ra, huyện Hớn Quản cũng đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc bổ sung chỉ tiêu quy hoạch 679 ha đất công nghiệp và 385 ha đất cụm công nghiệp. 

Với đề xuất của huyện Hớn Quản, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cho biết, trong quy hoạch sắp tới, tỉnh đã có đề án phát triển khu công nghiệp gắn với tỷ lệ lấp đầy và khai thác nên tỉnh sẽ cân nhắc để thực hiện. Đồng thời, giao các sở, ngành nghiên cứu kỹ lưỡng để có hướng quy hoạch các khu công nghiệp trong thời gian tới. Ban Thường vụ Huyện ủy Hớn Quản triển khai tốt các đề án, kế hoạch của tỉnh, đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng trong giáo dục. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cũng thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng Hớn Quản sẽ phát triển mạnh mẽ từ khu dự trữ phát triển thành khu phát triển trong tương lai.

Dịp này, Bí thư Nguyễn Mạnh Cường cũng gửi lời chúc tết đến gia đình cán bộ, viên chức, lãnh đạo huyện Hớn Quản và doanh nghiệp Minh Hưng-Sikico với niềm tin thắng lợi trong năm mới Nhâm Dần 2022./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,661
  • Hôm nay198,420
  • Tháng hiện tại1,713,681
  • Tổng lượt truy cập388,256,734
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây