Bảo đảm lễ kỷ niệm diễn ra thành công, đúng nguyên tắc và thông lệ ngoại giao

Thứ năm - 16/06/2022 07:36 1250
(CTTĐTBP) - Chiều 15/6, đoàn công tác Bộ Quốc phòng Việt Nam do Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó tư lệnh Bộ đội biên phòng làm trưởng đoàn, đã có buổi họp bàn, thống nhất một số nội dung với Bộ Quốc phòng Campuchia liên quan đến công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 45 năm “Con đường tiến tới đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot”.
 

Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành chức năng liên quan của Trung ương và đại diện sở, ngành tỉnh Bình Phước.

Tiếp và làm việc với đoàn Bộ Quốc phòng Việt Nam có Đại tướng Sao Sokha, Phó tổng tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia, Tư lệnh Hiến binh Quân đội Hoàng gia Campuchia làm trưởng đoàn Bộ Quốc phòng Quân đội Hoàng gia Campuchia.
 

1 21282715062022
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã bàn bạc, thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị, đảm bảo an ninh, an toàn, lễ tân và trang trí khánh tiết trong suốt quá trình trước, trong và sau diễn ra các hoạt động của sự kiện kỷ niệm 45 năm “Con đường tiến tới đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot” của Thủ tướng Campuchia Samdech Decho Hun Sen (20-6-1977 - 20-6-2022).

Tại buổi làm việc, Phó tổng tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia, Tư lệnh Hiến binh Quân đội Hoàng gia Campuchia - Đại tướng Sao Sokha đã bày tỏ lòng biết ơn đến Bộ Quốc phòng nói riêng và Nhà nước Việt Nam nói chung đã luôn quan tâm, cùng phối hợp, giúp đỡ Campuchia tổ chức sự kiện. Với Campuchia, đây là một sự kiện có ý nghĩa rất lớn, không chỉ trong việc tiến tới đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot, giúp giải phóng và hồi sinh đất nước Campuchia mà còn tuyên truyền cho thế hệ trẻ hiểu hơn về lịch sử của nước nhà. Đặc biệt hơn, năm 2022 cũng là năm hai nhà nước Việt Nam - Campuchia kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Để ghi nhớ 2 sự kiện lớn này, Campuchia sẽ tổ chức bắn pháo hoa 55 phút và các hoạt động trong sự kiện sẽ được truyền hình nước nhà truyền trực tiếp để mọi người dân đều có thể xem.
 

2 21284915062022
Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương và Đại tướng Sao Sokha trao đổi, thống nhất các nội dung trong sự kiện lễ kỷ niệm
Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó tư lệnh Bộ đội biên phòng đề nghị còn một số nội dung, hai bên cần báo cáo thủ trưởng Bộ Quốc phòng, lãnh đạo hai Nhà nước thống nhất các phương án và sớm phản hồi để phối hợp tổ chức thực hiện đảm bảo đúng nguyên tắc, thông lệ ngoại giao và sự thành công của sự kiện kỷ niệm 45 năm “Con đường tiến tới đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot” của Thủ tướng Campuchia Hun Sen./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập846
  • Hôm nay35,493
  • Tháng hiện tại8,581,013
  • Tổng lượt truy cập381,701,350
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây