Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình - Bình Phước trao đổi kinh nghiệm về công tác dân tộc 

Thứ sáu - 04/03/2022 09:11 1318
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Ngày 3/3, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình do Phó Trưởng ban Lê Minh Tuyên làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao đổi kinh nghiệm tại Bình Phước. 
z3229509699228 aa424037fa05767d629040633b019fca
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình Lê Minh Tuyên phát biểu trao đổi kinh nghiêm công tác tại buổi làm việc
Tiếp và làm việc với đoàn, có Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Tiến Cường, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Lý Trọng Nhân; cùng lãnh đạo một số phòng chuyên môn thuộc Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước đã cung cấp nhiều thông tin về công tác dân tộc trên địa bàn, trong đó nêu bật đặc điểm của Bình Phước có đường biên giới tiếp giáp với Vương quốc Campuchia, có 41 dân tộc anh em sinh sống. Bình Phước là tỉnh có đa dân tộc, tôn giáo nhưng cộng đồng các dân tộc đều phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, gắn bó mật thiết với nhau, góp phần xây dựng quê hương ngày một phát triển.

Trong những năm qua, Bình Phước đã triển khai hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về chính sách dân tộc. Đặc biệt, chương trình giảm nghèo 1.000 hộ đồng bào DTTS và xây dựng 1.000km đường giao thông nông thôn vùng đồng bào DTTS đã mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân. Toàn tỉnh có 97 già làng tiêu biểu và 397 người có uy tín là lực lượng nòng cốt, là cánh tay nối dài để tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, điển hình như công tác phòng chống đại dịch Covid-19 thời gian vừa qua…

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình Lê Minh Tuyên cảm ơn những thông tin mà phía Bình Phước đã cung cấp, giúp đoàn nắm bắt được tình hình công tác tư tưởng, tổ chức đảng vùng đồng bào DTTS tỉnh Bình Phước. Đây là cơ sở giúp Ban chủ nhiệm đề tài khoa học xã hội cấp tỉnh về “Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng của tổ chức đảng vùng đồng bào dân tộc ở Quảng Bình trong giai đoạn hiện nay” có thêm kinh nghiệm thực tiễn để hoàn thiện công tác nghiên cứu. Đồng thời, tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo về chính sách dân tộc trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,295
  • Hôm nay209,260
  • Tháng hiện tại209,260
  • Tổng lượt truy cập406,951,114
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây