Bà Nguyễn Thị Liên được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ ba - 20/12/2022 15:05 1874

(CTTĐTBP) - Sáng nay 20/12, Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (NKT-TMC&BNN) tỉnh Bình Phước tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027.

Dự đại hội có: Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam Đỗ Mạnh Hùng; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; nguyên lãnh đạo Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh qua các thời kỳ và 200 đại biểu là các nhà hảo tâm, câu lạc bộ thiện nguyện trong và ngoài tỉnh. 

Các đại biểu tham dự đại hội
Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Gần 145 tỷ đồng hỗ trợ NKT-TMC&BNN

Toàn tỉnh Bình Phước hiện có trên 12.780 NKT và trên 3.250 TMC. Để giúp đỡ NKT-TMC&BNN, đến nay toàn tỉnh có 10/11 huyện, thị xã, thành phố có tổ chức hội. Tỉnh hội có 4 tổ chức hội thành viên chính thức và có hơn 20 câu lạc bộ, hội, nhóm là thành viên liên kết, chung tay vận động, tham gia các chương trình thiện nguyện, với tổng số 3.600 hội viên.

Phát biểu khai mạc đại hội, bà Dương Thị Tuyết, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh Bình Phước, nhiệm kỳ 2016-2021 khẳng định: Trong nhiệm kỳ qua, hội đã thực hiện 8 mục tiêu, chương trình nhân đạo. Qua đó, các nhà hảo tâm, câu lạc bộ thiện nguyện đã chung tay đóng góp gần 145 tỷ đồng để thực hiện các chương trình trợ giúp người nghèo vượt qua khó khăn trong cuộc sống. 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh khẳng định những thành quả phát triển của tỉnh có sự đóng góp rất lớn của Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh và các nhà hảo tâm bằng những con số biết nói
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh chúc mừng đại hội

Bên cạnh đó, thực hiện chính sách của Nhà nước đối với NKT-TMC, nhiệm kỳ qua, toàn tỉnh có trên 9.750 NKT được hưởng chế độ bảo trợ xã hội với số tiền gần 29 tỷ đồng; 419 TMC được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên theo quy định của nhà nước với gần 2,4 tỷ đồng. 

Phát biểu tại đại hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã thông tin nhanh về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022. Đồng thời khẳng định những thành quả này có sự đóng góp rất lớn của Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh bằng những con số biết nói. Tuy nhiên hiện toàn tỉnh còn trên 16.000 NKT-TMC cần được giúp đỡ. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh mong muốn thời gian tới, hội cần tăng cường tuyên truyền các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn công tác thiện nguyện để chung tay chăm lo cho NKT-TMC&BNN; thực hiện quyền của người khuyết tật... Ngoài ra, hội cần đồng tâm hiệp lực, đoàn kết, tranh thủ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để tổng hợp sức mạnh cộng đồng, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh hơn nữa. Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các nhà hảo tâm, câu lạc bộ và bà Dương Thị Tuyết đã có nhiều đóng góp đối với tỉnh và những người yếu thế, góp phần thực hiện tốt mục tiêu an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

“Đoàn kết - năng động - trách nhiệm - yêu thương - chia sẻ”

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 38 ủy viên. Trong đó, bà Nguyễn Thị Liên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch hội nhiệm kỳ 2022-2027. 

Chúc mừng thành công của đại hội và để tiếp thêm động lực cho nhiệm kỳ mới, Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã trao 100 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, với tổng trị giá 100 triệu đồng. Công ty TNHH MTV Hoàng Thành Phát tặng 50 triệu đồng hỗ trợ các gia đình trong chương trình “Chia sẻ nỗi đau” và “Khát vọng sống”. 

Cũng trong dịp này, Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tặng bằng khen cho 12 tập thể, 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh Bình Phước giai đoạn 2016-2021. 

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam Đỗ Mạnh Hùng tuyên dương những kết quả mà tỉnh hội Bình Phước đạt được. Đồng thời đề nghị hội phát huy thế mạnh sẵn có, tranh thủ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để chăm lo nhiều hơn nữa cho NKT-TMC&BNN trên địa bàn tỉnh. Qua đó góp phần thực hiện tốt quyền của người khuyết tật, giúp họ có điều kiện học nghề, có việc làm. Hy vọng trong nhiệm kỳ mới, hội sẽ đồng tâm hiệp lực, thực hiện tốt nhiệm vụ an sinh xã hội trên địa bàn như chủ đề đại hội đã đặt ra: “Đoàn kết - năng động - trách nhiệm - yêu thương - chia sẻ”.

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027
image021 14542820122022
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam Đỗ Mạnh Hùng tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2022-2027

 

Bà Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2022-2027 phát biểu nhận nhiệm vụ mới

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,151
  • Hôm nay69,792
  • Tháng hiện tại69,792
  • Tổng lượt truy cập406,811,646
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây