Ấm áp chương trình ‘Biên cương - Đêm hội trăng rằm’

Thứ bảy - 14/09/2024 16:19
(CTTĐTBP) - 200 triệu đồng là số tiền được các nhà hảo tâm trao tặng trực tiếp cho Ban tổ chức chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm” năm 2024 nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em thiếu nhi tại các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 (Yagi).

Tối 13/9/2024, tại xã Tân Thành, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, đã diễn ra chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm” năm 2024. Chương trình do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức và được truyền hình trực tiếp trên kênh BPTV1 Đài Phát Thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước và tiếp sóng trên 14 Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Dự chương trình, lãnh đạo trung ương có: Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh; Trung tướng Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng; Đại tá Bế Hải Triều, Cục trưởng Cục Dân vận, Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; lãnh đạo các ban, ngành trung ương và Bộ Tư lệnh Quân khu 7.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước dự có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị.

Các đại biểu là lãnh đạo trung ương, lãnh đạo tỉnh Bình Phước dự chương trình cùng các em nhỏ huyện biên giới Bù Đốp

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình

Tham gia chương trình, khoảng 800 em nhỏ trên địa bàn xã Tân Thành, các em thuộc chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng” cùng các em người Campuchia được tham gia các hoạt động xem phim hoạt hình về sự tích trung thu; giao lưu văn hóa - văn nghệ; tham gia các trò chơi dân gian, đố vui có thưởng; phá cỗ trung thu…

Đặc biệt, tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 2.437 suất quà cho các em thiếu niên, nhi đồng; 186 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và các em học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng”, dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường”; 6 suất quà cho các đơn vị, tổ chức; 43 suất quà cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền trên 741 triệu đồng.

Một tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi biểu diễn
"Chị Hằng" vui tết Trung thu cùng thiếu nhi huyện biên giới Bù Đốp

Đây là năm thứ hai Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức các hoạt động trong dịp tết Trung thu dành cho trẻ em vùng biên giới. Việc làm này thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ quân đội nói chung và bộ đội biên phòng nói riêng với đồng bào các dân tộc khu vực biên giới. 

Khoảng 800 em nhỏ trên địa bàn xã Tân Thành, các em thuộc chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng” cùng các em người Campuchia tham gia chương trình trong không khí ấm áp

Phát biểu tại chương trình, Trung tướng Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng khẳng định: Những năm qua, quán triệt sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, trực tiếp, thường xuyên là Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành, đoàn thể trung ương và cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai nhiều hoạt động hướng về đồng bào các dân tộc nơi biên giới, hải đảo.

Trung tướng Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng mong muốn chương trình là nguồn động viên, khích lệ để các cháu thiếu niên, nhi đồng học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, giúp ích cho xã hội 

Đón tết Trung thu năm nay, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tham mưu, phối hợp với chính quyền địa phương, các nhà trường ở khu vực biên giới tổ chức trung thu cho các cháu, với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất để các cháu được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, cùng bạn bè phá cỗ, rước đèn, trông trăng, chơi trò chơi cổ tích, nghe kể chuyện về chú Cuội, chị Hằng. Với mong muốn cùng các cấp, các ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương, các nhà trường chăm lo, giúp đỡ các cháu có thêm động lực, niềm vui để cố gắng vươn lên học tập, rèn luyện.

Các đồng chí lãnh đạo trung ương, lãnh đạo tỉnh Bình Phước trao tặng quà cho các em thiếu niên, nhi đồng tại chương trình

“Đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã Tân Thành, huyện Bù Đốp; các cháu trong chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng” và dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” của tỉnh Bình Phước mặc dù còn rất nhiều khó khăn, vất vả, song các cháu đã vâng lời thầy cô, cố gắng, nỗ lực, thi đua học tốt - rèn tốt. Chương trình là nguồn động viên, khích lệ để các cháu học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, giúp ích cho xã hội. Đồng thời góp phần thắt chặt hơn nữa tình quân dân nơi biên giới; động viên nhân dân đoàn kết, chung sức chung lòng cùng cán bộ, chiến sĩ biên phòng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia” - Trung tướng Nguyễn Anh Tuấn mong muốn.

Hướng về các em nhỏ ở các tỉnh phía Bắc

Được hòa trong không khí đêm hội trăng rằm, em Vũ Hoàng Khánh My, học sinh lớp 5A1, Trường Tiểu học Tân Thành A chia sẻ: Chúng cháu thấy hạnh phúc và tự hào khi chương trình được tổ chức trên địa bàn biên giới - quê hương của chúng cháu. Chúng cháu rất xúc động khi được đón nhận những món quà đầy ý nghĩa của các bác lãnh đạo, của các đại biểu trao tặng, để những học sinh ở vùng biên giới có thêm động lực vươn lên trong học tập.

Em Vũ Hoàng Khánh My, học sinh lớp 5A1, Trường Tiểu học Tân Thành A chia sẻ cảm nghĩ tại đêm hộin

“Chúng cháu biết rằng, hiện đang có rất nhiều bạn thiếu niên, nhi đồng ở phía Bắc đang bị mưa lũ chia cắt, vùi lấp nhà cửa, trường lớp, không thể đến trường, không được đón trung thu trọn vẹn. Thay mặt thiếu nhi Bù Đốp cháu xin được chia sẻ những khó khăn với các bạn. Cầu mong cho thiên tai sớm đi qua để các bạn sớm được quay lại trường học” - Khánh My xúc động cho cho biết.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Anh Dũng tiếp nhận 200 triệu đồng từ các mạnh thường quân ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em thiếu nhi tại các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3

Tại chương trình, sau khi Ban tổ chức kêu gọi những tấm lòng nhân ái, quyên góp ủng hộ, nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em thiếu nhi tại các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 (Yagi), đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận 200 triệu đồng từ các nhà hảo tâm trao tặng./.

 Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước
https://baobinhphuoc.com.vn/news/19/162677/am-ap-chuong-trinh-bien-cuong-dem-hoi-trang-ram

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,289
  • Hôm nay84,711
  • Tháng hiện tại5,517,083
  • Tổng lượt truy cập430,892,348
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây