6 tháng, Liên hiệp hội đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao

Thứ tư - 31/07/2024 13:51
(CTTĐTBP) - Sáng 31/7/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần 4, nhiệm kỳ 2022-2027. Hội nghị nhằm sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024.

6 tháng qua, Liên hiệp hội đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, bám sát nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội IV, nhiệm kỳ 2022-2027 và kế hoạch công tác năm 2024. Nhiều hoạt động nổi bật, đổi mới, đem lại hiệu quả thiết thực.

Các đại biểu tham dự hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần 4

Trong công tác thông tin tuyên truyền, trang thông tin điện tử của Liên hiệp hội đã đăng tải trên 50 tin, bài, video và các hình ảnh, nội dung phổ biến các văn bản mới, chính sách mới và hoạt động nghiên cứu sáng tạo của trí thức trong tỉnh, hoạt động của các hội thành viên, thành viên liên kết. Trên lĩnh vực khoa học và công nghệ, tư vấn phản biện, Liên hiệp hội đã tổ chức góp ý, phản biện 7 dự thảo chủ trương, chính sách của trung ương và của tỉnh. Công tác tư vấn phản biện đi vào chiều sâu với sự tham gia của đông đảo đội ngũ trí thức tỉnh nhà.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Giang Văn Khoa điều hành phần thảo luận

Liên hiệp hội cũng tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định thành lập ban tổ chức, kế hoạch và thể lệ hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VIII, cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ XVII. Ngoài ra, các hội thành viên, thành viên liên kết tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra. Công tác phối hợp giữa Liên hiệp hội với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các hội thành viên, thành viên liên kết ngày càng chặt chẽ, qua đó nâng cao vị thế, vai trò của Liên hiệp hội.

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về tình hình hoạt động của các hội thành viên, thành viên liên kết, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

6 tháng đầu năm 2024, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa đã triển khai sâu rộng tới toàn thể hội viên doanh nghiệp tham gia các chương trình, chính sách về chuyển đổi số; kịp thời tổng hợp, phản ánh các đề xuất, kiến nghị về khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp tới tỉnh và trung ương để có giải pháp tháo gỡ kịp thời. Hội Khuyến học đã trao 13.930 suất học bổng khuyến học với tổng số tiền 6,9 tỷ đồng; 19.557 suất học bổng khuyến tài với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng; tặng hàng chục ngàn phần quà cho học sinh trong toàn tỉnh. Hội Đông y đã khám chữa bệnh cho 128.496 lượt bệnh nhân. Hội Sinh vật cảnh có bước phát triển vượt bậc, kết nạp mới 51 hội viên, vượt 21 hội viên so với chỉ tiêu. Tại giải Báo chí Miền Đông Nam Bộ lần thứ II, Hội Nhà báo tỉnh đã có 3 tác phẩm của hội viên đoạt giải, trong đó có 1 giải nhì và 2 giải khuyến khích...

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,275
  • Hôm nay195,201
  • Tháng hiện tại4,615,017
  • Tổng lượt truy cập419,724,893
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây