Xuất hóa đơn đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Thứ ba - 11/08/2020 15:37 5640
(CTTĐTBP) - Công ty Cổ phần khu công nghiệp Bắc Đồng Phú (Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú) hỏi về việc xuất hóa đơn đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản. Ngày 10/8, Cục Thuế tỉnh đã có văn bản trả lời về vấn đề công ty hỏi.
hoa don bat dong san
Ảnh minh họa
 
Theo Cục Thuế tỉnh, căn cứ Điều 3 Luật kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13; Điều 54 của Luật này về quy định quyền kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai, Điều 59 của Luật này quy định về chuyển nhượng hợp đồng mua bán, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai; đồng thời căn cứ hướng dẫn tại điểm a, khoản 2, Điều 16 Thông tư 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về hóa đơn bán hàng và cung ứng dịch vụ và khoản 5 Điều 2 Thông tư 111/2013/TT-BTC ngày 15/8/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế thu nhập cá nhân đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản, thì trường hợp Công ty Cổ phần khu công nghiệp Bắc Đồng Phú ký hợp đồng bán bất động sản hình thành trong tương lai cho các cá nhân, trong hợp đồng có thỏa thuận nộp tiền theo tiến độ, thì khi thu tiền từng lần công ty phải xuất hóa đơn giao cho khách hàng.

Các cá nhân mua bất động sản hình thành trong tương lai của Công ty Cổ phần khu công nghiệp Bắc Đồng Phú có quyền chuyển nhượng khi hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua chưa được nộp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Việc chuyển nhượng hợp đồng mua bán bất động sản hình thành trong tương lai phải được lập thành văn bản, có xác nhận của chủ đầu tư (Công ty Cổ phần khu công nghiệp Bắc Đồng Phú) vào văn bản chuyển nhượng.

Các cá nhân nhận chuyển nhượng được tiếp tục thực hiện nghĩa vụ hợp đồng với chủ đầu tư. Khi thu tiền của các cá nhân nhận chuyển nhượng, Công ty Cổ phần khu công nghiệp Bắc Đồng Phú tiếp tục xuất hóa đơn giao cho khách hàng theo quy định. Bên nhận chuyển nhượng bất động sản cuối cùng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Các cá nhân khi chuyển nhượng bất động sản hình thành trong tương lai phải thực hiện kê khai, nộp thuế thu nhập cá nhân đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập898
  • Hôm nay136,100
  • Tháng hiện tại7,107,054
  • Tổng lượt truy cập393,650,107
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây