Từ ngày mai (23/2) sẽ cấp thẻ căn cước công dân tại các huyện, thị xã, thành phố

Thứ hai - 22/02/2021 16:17 4152
(CTTĐTBP) - Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và giảm áp lực cho bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, từ ngày mai (23/2), việc cấp, đổi thẻ căn cước công dân sẽ được thực hiện tại công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ hỗ trợ các thủ tục cho người dân trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.

Từ sau tết nguyên đán, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh rất đông người dân đến làm thủ tục cấp, đổi thẻ căn cước công dân

Việc cấp đổi thẻ căn cước công dân tại các huyện, thị xã, thành phố nơi công dân cư trú không chỉ tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại mà còn góp phần hạn chế tình trạng tập trung đông người trong bối cảnh dịch Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. 

Từ ngày 1/1, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã tập trung mở đợt cao điểm cấp thẻ căn cước công dân cho người dân. Tuy nhiên, từ sau tết nguyên đán đến nay, tranh thủ thời gian nghỉ dịch, học sinh, sinh viên và người dân tập trung quá nhiều về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để thực hiện cấp, đổi thẻ căn cước công dân đã gây khó khăn cho ngành chức năng và không đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch…

Việc tập trung quá đông người tại bộ phận cấp thẻ căn cước công dân sẽ không đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19

Ghi nhận tại bộ phận tiếp nhận thủ tục cấp, đổi thẻ căn cước công dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vào sáng nay (22/2) cho thấy, dù đã hơn 10 giờ vẫn còn rất đông người dân ngồi chờ đến lượt để thực hiện các thủ tục cấp, đổi thẻ. Theo cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, từ sau kỳ nghỉ tết nguyên đán đến nay, trung bình mỗi ngày, bộ phận tiếp nhận hồ sơ cấp, đổi thẻ căn cước công dân tiếp nhận và giải quyết hơn 100 hồ sơ, trong khi trước tết, trung bình mỗi ngày chỉ tiếp nhận từ 60 đến 70 hồ sơ. 

Việc người dân tranh thủ thời gian nghỉ dịch tập trung quá đông về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để giải quyết hồ sơ, thủ tục cấp, đổi thẻ không chỉ gây khó khăn cho lực lượng chức năng mà còn tác động không nhỏ đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 nơi đông người. 

Từ ngày mai 23-2, việc cấp thẻ căn cước công dân sẽ được thực hiện ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh

Trước tình trạng đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phối hợp với phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh tuyên truyền, niêm yết quy trình thủ tục cấp, đổi thẻ để người dân biết chuẩn bị trước, tránh tình trạng kéo dài thời gian giải quyết và tập trung đông người quá lâu. Đồng thời, căn cứ thời gian giải quyết, lực lượng chức năng thông tin đến người dân chỉ tiếp nhận mỗi buổi 25 hồ sơ. Thời gian còn lại tập trung giải quyết cho các trường hợp khẩn cấp, người từ các xã vùng sâu, vùng xa đến và những trường hợp đặc biệt.

“Trong giai đoạn hiện nay, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả, từ ngày mai 23/2, những công dân có hộ khẩu thường trú tại huyện, thị nào thì đến công an các huyện, thị đó để thực hiện các thủ tục cấp thẻ căn cước công dân theo quy định. Khi đến liên hệ làm căn cước công dân, đối với người từ đủ 14 tuổi, mang theo sổ hộ khẩu và giấy khai sinh. Những trường hợp cấp đổi, cấp lại thì mang theo sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân trước đây đã được cấp và chứng minh nhân dân 12 số để thực hiện cấp đổi, cấp lại căn cước công dân”.

Thượng tá Hồ Ngọc Chiến, Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bình Phước

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,316
  • Hôm nay66,660
  • Tháng hiện tại371,085
  • Tổng lượt truy cập386,914,138
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây