Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư - 02/12/2020 08:35 2267
(CTTĐTBP) - Ngày 01/12, Tỉnh ủy Bình Phước đã có văn bản gửi UBND tỉnh; các ban, sở, ngành, mặt trận, đoàn thể tỉnh; các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch
Trong Công văn số 79 -CV/TU, Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trong nước nói chung và trên địa bàn tỉnh vẫn đang tiếp tục được kiểm soát tốt, trong tỉnh chưa phát hiện ca dương tính với SARS-CoV2. Tuy nhiên, trên thế giới, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp; đặc biệt trong những ngày qua, tại Campuchia đã ghi nhận nhiều ca nhiễm trong cộng đồng. Tại TP. Hồ Chí Minh, phát hiện ca dương tính trong cộng đồng do lây nhiễm với bệnh nhân đang trong thời gian cách ly tại nơi cư trú, hiện đã xác định có 146 người tiếp xúc F1 và 52 người tiếp xúc F2. Do đó, Bình Phước đang phải đối mặt với nguy cơ dịch bệnh xuất hiện đặc biệt cao, nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đặc biệt lưu ý các sở ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ chủ động, quyết liệt ngăn chặn, phát hiện nhanh và kiểm soát chặt chẽ nguồn lây bệnh (kể cả xâm nhập từ ngoài tỉnh và từ nước ngoài qua đường biên giới).

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh qua đường biên giới, các cửa khẩu, đường mòn, lối mở… trên địa bàn tỉnh; ngăn chặn người nhập cảnh trái phép vào tỉnh.

Đối với những trường hợp nhập cảnh có phép, phải đảm bảo quy trình giao nhận nghiêm ngặt. Thực hiện nghiêm các quy trình về quản lý nhập cảnh, kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu. Yêu cầu tất cả người nhập cảnh bắt buộc phải khai báo y tế; giám sát phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Tổ chức phân loại các trường hợp phải cách ly phù hợp theo quy định ngay tại cửa khẩu. Theo dõi, cập nhật tình hình sức khỏe của người nhập cảnh hằng ngày trong thời gian cách ly, giám sát y tế. Rà soát, kiểm tra chặt chẽ giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV2 đối với tất cả các trường hợp là chuyên gia nhập cảnh từ nước ngoài. Đồng thời, triển khai tốt các hoạt động y tế trong khu vực cách ly.

Cấp ủy, chính quyền các địa phương chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ địa bàn; huy động cả hệ thống chính trị tham gia công tác phòng, chống dịch, tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng. Yêu cầu người dân cần thực hiện nghiêm các quy trình cách ly y tế, khai báo và kiểm tra y tế ở cơ sở; đeo khẩu trang và vệ sinh tay khi vào cơ sở khám chữa bệnh, siêu thị, chợ, bến xe, nơi công cộng tập trung đông người… Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, đặc biệt đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế; các trường hợp không thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; khai báo y tế không trung thực, không thực hiện cách ly theo quy định.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại đơn vị và phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần gương mẫu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tổ chức thực hiện các biện pháp phòng dịch nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn khi tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người, các hoạt động sản xuất, kinh doanh…

Tiếp tục thực hiện công tác truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, tuyên truyền thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) của Bộ Y tế, tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, tránh tâm lý lơ là, chủ quan trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,066
  • Hôm nay25,638
  • Tháng hiện tại25,638
  • Tổng lượt truy cập386,568,691
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây