Thảo luận về các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng

Thứ tư - 27/01/2021 10:46 1600
(CTTĐTBP) - Hôm nay 27/1, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội, các đại biểu dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng tiến hành thảo luận về các nội dung được đề cập trong các văn kiện trình đại hội.

Đoàn đại biểu tỉnh Bình Phước tham dự ngày làm việc thứ ba Đại hội XIII của Đảng

Hệ thống các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng bao gồm: Báo cáo chính trị là báo cáo trung tâm, cùng với các báo cáo chuyên đề là báo cáo kinh tế - xã hội (bao gồm các báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011-2020, xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030).

Các đại biểu cũng thảo luận báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025; báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ XIII.

Trước khi trình ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, dự thảo các văn kiện đã được tập trung xây dựng rất công phu, kỹ lưỡng, bài bản và khoa học. Đồng thời, các diễn đàn đã được tổ chức để lắng nghe ý kiến góp ý của những tầng lớp nhân dân. Dự thảo các văn kiện trình đại hội thực sự là sản phẩm kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân.

Đại hội nghe đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trình bày tham luận

Trước khi hoàn thiện các văn kiện, cơ quan có trách nhiệm đã thu thập được 1.400 góp ý của đại biểu Đảng bộ các tỉnh, thành, đại biểu Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân cả nước. Trong đó có 80 báo cáo kiến nghị rất bài bản.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đại biểu Bình Phước trao đổi bên lề phiên thảo luận

Có thể nói, văn kiện là "linh hồn" của đại hội. Việc Đảng quan tâm, xem xét, tiếp thu đối đa những yếu tố hợp lý của nhân dân cho dự thảo văn kiện thể hiện quan điểm nhất quán của Đảng là "lấy dân làm gốc", mọi chính sách phát triển đều "vì nhân dân". Đây cũng là thực tế tổng kết xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ Đại hội XII./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,357
  • Hôm nay184,858
  • Tháng hiện tại4,538,828
  • Tổng lượt truy cập411,280,682
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây