Thanh niên Bình Phước vững tin lên đường nhập ngũ

Thứ tư - 03/03/2021 09:42 1024
(CTTĐTBP) - Cùng với tuổi trẻ cả nước, 1.276 thanh niên Bình Phước, trong đó 1.050 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) và 226 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an đang đếm từng giờ để được khoác lên mình bộ quân phục. Năm nay, dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng trong từng khâu, từng bước của công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được các cơ quan, đơn vị phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, đúng quy định. Điều này không chỉ giúp các thanh niên đảm bảo sức khỏe mà còn ổn định tư tưởng trước khi lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Đảm bảo sức khỏe cho các thanh niên

Công tác giao nhận quân năm nay diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Để đảm bảo sức khỏe cho các thanh niên, tránh tình trạng dịch lây lan trong môi trường quân đội, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 100% thanh niên lên đường nhập ngũ.

Ban CHQS huyện Lộc Ninh và chính quyền địa phương thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình em Lâm La Vi

Theo kế hoạch, năm nay thành phố Đồng Xoài phát lệnh gọi 92 thanh niên lên đường thực hiện NVQS, trong đó có 88 chỉ tiêu chính thức, 4 chỉ tiêu dự phòng. Ngay từ ngày 23-2, Ban CHQS thành phố đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các thanh niên. 

Trung tá Lương Hữu Huấn, Chính trị viên phó, Ban CHQS thành phố Đồng Xoài cho biết: “Ngoài xét nghiệm Covid-19, năm nay địa phương không tổ chức hội trại tòng quân. Tuy nhiên, Hội đồng NVQS thành phố tham mưu, chỉ đạo các xã, phường tổ chức gặp gỡ tại cơ quan mình để kịp thời động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến ngày giao quân, chúng tôi thực hiện phương châm nhanh, gọn, an toàn, đúng như chỉ đạo của Hội đồng NVQS tỉnh.

Tự hào khi được đứng trong quân ngũ

Mấy ngày nay, ngôi nhà nhỏ của gia đình đảng viên trẻ Trần Quốc Tuấn ở TP. Đồng Xoài trở nên đông vui hơn bởi lời chúc mừng và những phần quà động viên kịp thời, ý nghĩa được gửi đến từ chính quyền địa phương, bạn bè, người thân và bà con lối xóm. Tuấn có hoàn cảnh gia đình khá đặc biệt khi có cha làm công nhân vệ sinh môi trường, mẹ bị khuyết tật ở tay. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng khi phường Tân Bình có thông báo gọi khám sức khỏe, Tuấn chấp hành nghiêm và đã trúng tuyển NVQS đợt này. Cả tuần nay, Tuấn tranh thủ sắp xếp lại công việc gia đình để yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. 

“Nhận được giấy báo trúng tuyển NVQS, em rất vui. Đây không chỉ là nguyện vọng của em mà còn của gia đình. Bởi cha mẹ hiểu rằng, được rèn luyện trong môi trường quân ngũ sẽ giúp em chững chạc hơn, trở thành người có ích cho xã hội” - Tuấn phấn khởi chia sẻ. 

Tự hào và háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ là cảm nhận chung của chúng tôi khi có mặt tại nhà các thanh niên trước khi lên đường tòng quân. Nhiều em dù có công việc ổn định và thu nhập khá nhưng khi có giấy gọi nhập ngũ vẫn luôn sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ với niềm tự hào và đầy trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc.

Em Hoàng Ngọc Ẩn, phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài cho biết, trước khi có lệnh gọi lên đường nhập ngũ, em đang làm nhân viên văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh. Em rất vinh dự và tự hào khi khoác lên mình bộ quân phục. Vào môi trường quân ngũ, em sẽ cố gắng rèn luyện tốt hơn để sau khi hoàn thành NVQS tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương, đất nước.

“Đối với địa phương cách điểm giao nhận quân 15km trở xuống cho phép quản lý công dân tại xã. Đúng 5 giờ 30 phút ngày 3-3-2021 đưa công dân nhập ngũ lên điểm giao nhận quân để tổ chức giao quân đúng kế hoạch. Những địa phương xa hơn 15km, đưa quân lên huyện, thị xã, thành phố vào ngày 2-3-2021, sau đó tham mưu địa phương quản lý tốt công dân nhập ngũ”.

Đại tá Nguyễn Văn Kẹo, Phó tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh cho biết

Tốt nghiệp trung cấp điện và có việc làm ổn định tại Bình Dương nhưng khi biết tin trúng tuyển NVQS, em Lâm La Vi (dân tộc Khơme) ở xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh đã sắp xếp công việc về quê nhận lệnh. Vi tâm sự: Trúng tuyển NVQS đợt này, em rất phấn khởi. Cha mẹ cũng rất vui và luôn động viên em sắp xếp công việc để về quê chấp hành lệnh gọi. Mấy hôm nay, em tự rèn luyện bản thân, đi ngủ đúng giờ, dậy sớm hơn, tự tập các thao tác gấp mùng, mền ngay ngắn để không gặp khó khăn khi vào môi trường quân ngũ.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Kẹo, Phó tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh, các địa phương đã tranh thủ mọi nguồn lực đến thăm và tặng quà, mỗi phần trị giá 1,45 triệu đồng để kịp thời động viên các thanh niên và gia đình. Điểm mới của công tác tuyển quân năm nay bắt buộc tuyển 1% đảng viên chính thức nhập ngũ theo chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ Quân khu nhiệm kỳ 2020-2025. “Thực tế đây là chỉ tiêu khó. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã có những chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện đồng bộ. Trong đó, chú trọng việc phát triển đảng viên tập trung vào các trường hợp là lực lượng dân quân tự vệ, cán bộ của ban, ngành, đoàn thể và những đoàn viên ưu tú. Các trường hợp này được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và được giao nhiệm vụ, thử thách để làm cơ sở cho việc đề nghị chi bộ xem xét kết nạp Đảng” - Đại tá Nguyễn Văn Kẹo cho biết thêm./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,312
  • Hôm nay335,903
  • Tháng hiện tại6,850,244
  • Tổng lượt truy cập379,970,581
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây