Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nguyễn Minh Quang phát biểu kết luận tại cuộc họp
Theo báo cáo tại cuộc họp, tính đến ngày 28/8, số thủ tục hành chính của tỉnh là 1.916 dịch vụ công. Trong đó, mức độ 3, 4 là 1.603 dịch vụ công, chiếm 84%. Đối với kết quả tiếp nhận hồ sơ, hồ sơ điện tử, tính đến ngày 31/7 nhận giải quyết 210.205 hồ sơ. Trong đó, hồ sơ tiếp nhận mới 193.353; hồ sơ kỳ trước chuyển qua 17.879; hồ sơ đã giải quyết 191.238 và đang giải quyết 19.935 hồ sơ (gồm 15.534 hồ sơ còn hạn giải quyết và 4.401 hồ sơ đã quá hạn).
Về kết quả xây dựng biểu mẫu điện tử (Eform), hiện đã cập nhật được 883/1.095 biểu mẫu, chiếm 80,64% số thủ tục hành chính có biểu mẫu. Trong đó, cấp tỉnh 713 biểu mẫu, cấp huyện 133 biểu mẫu, cấp xã 37 biểu mẫu. Số biểu mẫu còn lại do không có phát sinh hồ sơ nên sẽ phối hợp với các đơn vị tiếp tục cập nhật…
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn một số khó khăn, vướng mắc như: Dù đã được tập huấn nhưng nhiều cán bộ hướng dẫn tại bộ phận một cửa cấp xã vẫn lúng túng khi hướng dẫn người dân; một bộ phận người dân, đặc biệt là người dân tộc thiểu số, người không biết chữ hoặc chưa sử dụng thiết bị thông minh lần nào gặp khó khăn trong việc thực hiện quy trình, biểu mẫu điện tử trên Cổng dịch vụ công. Một số sở, ngành chưa cung cấp quy trình hay cắt cử cán bộ tham gia giải quyết từng lĩnh vực trên cổng dịch vụ công…
Đối với nội dung cung cấp thông tin lên Trung tâm Điều hành Thông minh (IOC) của tỉnh, đến nay đã có 10 lĩnh vực được kết nối, gồm hệ thống giáo dục; y tế; giám sát du lịch; giám sát hành chính công; phản ánh hiện trường; điều hành chỉ tiêu kinh tế - xã hội; điều hành an toàn thông tin; Camera an ninh và giao thông; thông tin địa lý GIS và hệ thống Social Listening. Tại cuộc họp, đã có nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết của các sở, ngành cho hệ thống IOC tỉnh để kịp thời đưa vào hoạt động chính thức vào ngày 9/9 tới đây.
Kết luận tại cuộc họp, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang yêu cầu: Phía Viettel phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét, kiểm tra, nâng cấp phần mềm thực hiện quy trình, biểu mẫu điện tử trên Cổng dịch vụ công để thực hiện công việc thuận tiện, hiệu quả. Đối với số hồ sơ quá hạn, các đơn vị liên quan cần phải rà soát lại những vướng mắc để báo cáo lên lãnh đạo tỉnh, tìm hướng giải quyết. Các sở ngành cử cán bộ cập nhật kịp thời, chính xác số liệu của đơn vị mình lên hệ thống IOC của tỉnh. Việc vận hành các số điện thoại đường dây nóng trên hệ thống IOC các đơn vị liên quan phải đảm bảo hoạt động thường xuyên, liên tục…