Tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thứ ba - 27/07/2021 11:01 1779
(CTTĐTBP) - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh vừa ghi nhận có một trường hợp F1 tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc (ICU).

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, ngày 27/7, Sở Y tế ban hành Công văn hỏa tốc 3233/SYT-NV đề nghị BVĐK tỉnh tạm ngưng hoạt động khám và điều trị, phong tỏa Khoa ICU từ 09 giờ 00 phút ngày 27/7/2021 đến khi có thông báo mới để thực hiện phun khử khuẩn khu vực tiếp nhận, Khoa ICU và các khoa, phòng có liên quan. Thông báo bệnh nhân đến khám bệnh tại các cơ sở y tế khác trong thời gian trên.

Sở Y tế yêu cầu BVĐK tỉnh triển khai sắp xếp bệnh nhân, phun khử khuẩn, phân luồng. Toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế, người lao động, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở lại BVĐK tỉnh. Sau khi có kết quả xét nghiệm nếu âm tính, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ra về nếu đủ điều kiện xuất viện. Nhân viên bệnh viện tiếp tục ở lại thực hiện nhiệm vụ cho đến khi có thông báo mới.

Trong trường hợp bệnh nhân nặng phải chuyển tuyến, xuất viện bệnh nhân nội trú nếu có chỉ định, cần làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 với bệnh nhân, cán bộ y tế đi cùng.

Thực hiện xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên và phương pháp RT-PCR cho toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân đang nằm điều trị tại Khoa ICU. Truy vết toàn bộ nhân viên y tế, những người có tiếp xúc, liên quan đến ca F1. Tất cả nhân viên y tế là F2 hiện đang ở bệnh viện thì cách ly tạm thời tại bệnh viện, nhân viên đang ở ngoài bệnh viện thì thông báo đề nghị cách ly tạm tại nhà.

Sở Y tế yêu cầu BVĐK tỉnh khẩn trương thực hiện. Thông báo này được áp dụng từ 9h00 phút ngày 27/7/2021 cho đến khi có thông báo mới./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,180
  • Hôm nay158,843
  • Tháng hiện tại10,459,350
  • Tổng lượt truy cập372,465,153
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây