Quỹ Tài chính Úc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Phước

Thứ hai - 11/01/2021 16:21 1237
(CTTĐTBP) - Chiều nay 11/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi chủ trì tiếp và làm việc với ông Ranjit Thambyrajah - Chủ tịch, Giám đốc điều hành Quỹ Tài chính Úc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Phước.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh tiếp đoàn

Cùng dự, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Công ty cổ phần Sản xuất - Xây dựng - Thương mại và Nông nghiệp Hải Vương. 

Trao đổi tại buổi làm việc, đại diện Quỹ Tài chính Úc cho biết, thời gian qua, quỹ đã đầu tư một số dự án giao thông tại Việt Nam. Qua tìm hiểu, rất quan tâm đến việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông tại Bình Phước. Qua nắm bắt quy hoạch hạ tầng giao thông tại Bình Phước, quỹ đang xem xét nguồn vốn trong khả năng để đầu tư tại tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh Quỹ Tài chính Úc đã quan tâm đến hạ tầng giao thông của Bình Phước. Hiện nay, Bình Phước đang có nhu cầu rất lớn về nguồn vốn để phát triển hạ tầng giao thông. Đặc biệt là tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Chơn Thành. Nếu được đầu tư xây dựng, đây sẽ là trục giao thông phát triển của cả nước. Đặc biệt, hiện nay tỷ lệ đất công tại Bình Phước còn nhiều, là cơ hội cho các doanh nghiệp đến đầu tư tại tỉnh. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã trao đổi thêm một số thông tin liên quan đến dự án cao tốc này và mong muốn được đầu tư xây dựng cao tốc kết nối Chơn Thành - Đắk Nông, tạo ra liên kết vùng giữa Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam bộ. Hiện Bình Phước đang cần từ 7 đến 10 ngàn tỷ đồng để phát triển giao thông nội vùng.

Quỹ Tài chính Úc đang rất quan tâm đến việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông tại Bình Phước

 Về các phương án và dự án đầu tư tại tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết 2 bên sẽ tiếp tục trao đổi, thảo luận trong những lần làm việc tiếp theo trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,467
  • Hôm nay110,044
  • Tháng hiện tại10,608,585
  • Tổng lượt truy cập383,728,922
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây