Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại Chơn Thành

Thứ ba - 09/11/2021 10:10 1618

(CTTĐTBP) - Chiều ngày (8/11), đoàn công tác của tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Chơn Thành.
 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nắm bắt thông tin người dân tiêm phòng vắc xin Covid-19 tại Trạm y tế xã Minh Thành

Kiểm tra việc triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho người dân tại Trạm y tế xã Minh Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị, lãnh đạo trạm y tế cần linh động, vận động lực lượng y tế tư nhân, đội ngũ y tế đã về hưu để tăng số bàn tiêm nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng. Sau khi tiêm chủng cần lồng ghép tiến hành cài đặt sổ theo dõi sức khỏe điện tử cho người dân.

Chia sẻ khó khăn với lực lượng làm nhiệm vụ tại khu phong tỏa thuộc ấp 3, xã Minh Hưng, nơi có 3 dãy nhà trọ với gần 100 người, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị chính quyền xã, huyện cần bố trí nơi ăn, chỗ ở cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Riêng người dân trong khu phong tỏa, địa phương cần lưu ý hỗ trợ thêm nhu yếu phẩm cho các trường hợp là trẻ em và phụ nữ sao cho đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị lãnh đạo xã, huyện đặc biệt quan tâm đến sức khỏe lực lượng làm nhiệm vụ trong khu phong tỏa

Kiểm tra, nắm tình hình tại Công ty TNHH Long Fa, thuộc Khu công nghiệp Minh Hưng III, nơi phát hiện 8 trường hợp F0, gần 60 F1 trong công ty, trên cơ sở đề xuất của công ty, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh: Công ty đã triển khai tiêm phòng 2 mũi vắc xin Covid-19 cho 80% công nhân. Hiện còn 90 người là phụ nữ có thai, người có bệnh nền, công nhân về quê, công ty cần sớm vận động tiêm chủng vì chủ trương của tỉnh là sớm phủ kín vắc xin cho người lao động. Đối với các trường hợp F1 nguy cơ cao, công ty cần kiểm tra nghiêm ngặt, quan tâm sức khỏe người lao động thông qua chế độ dinh dưỡng bữa ăn hằng ngày. Với các F1 nguy cơ thấp, công ty cần phối hợp với huyện để được hướng dẫn các thủ tục cần thiết nếu người lao động có nhu cầu cách ly y tế tại nhà.

Đối với Công ty TNHH Long Fa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị lãnh đạo công ty đặc biệt quan tâm tình hình sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho các trường hợp F1 nguy cơ cao

Sau khi kiểm tra, nắm tình hình tại cơ sở, đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Chơn Thành. Theo báo cáo của lãnh đạo UBND huyện, sau khi thực hiện “trạng thái bình thường mới”, số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện tăng nhanh và diễn biến phức tạp, đã phát sinh một số ca nhiễm trong cộng đồng, nhà trọ và cả trong các doanh nghiệp. Tính từ ngày 1 đến 7/11, toàn huyện ghi nhận 155 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, đáng chú ý có 77 trường hợp là F1 trong khu cách ly, khu phong tỏa chuyển thành F0, 22 trường hợp là người trở về từ các địa phương khác, 20 trường hợp sàng lọc trong cộng đồng. Trước diễn biến số ca dương tính tăng nhanh, số F1 cách ly của huyện lên tới 704 người, trong đó có 297 F1 nguy cơ thấp đang thực hiện theo dõi cách ly tại nhà để tránh quá tải cho khu cách ly tập trung của huyện.

Lãnh đạo huyện Chơn Thành kiến nghị UBND tỉnh xem xét cho kích hoạt khu điều trị dã chiến của Bình Long để tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân dương tính Covid-19 cho các huyện, thị xã dọc quốc lộ 13. Đồng thời, xem xét cho dừng việc kiểm soát tại các chốt phụ giáp ranh và chốt Minh Lập vì thực tế lưu lượng người và phương tiện qua chốt không nhiều.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu đến ngày 14/11 những người trên 18 tuổi của huyện Chơn Thành ít nhất phải được tiêm 1 mũi vắc xin Covid-19 trở lên

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị huyện Chơn Thành đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng vắc xin, đến ngày 14/11 những người trên 18 tuổi của huyện ít nhất được tiêm 1 mũi vắc xin Covid-19. Sau khi tiêm, trong quá trình chờ theo dõi sức khỏe, đội ngũ đoàn viên, thanh niên cần phải hướng dẫn người dân cài đặt sổ sức khỏe điện tử. 

Liên quan đến chỉ đạo giám sát y tế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu: Chơn Thành cần phối hợp với Sở Y tế để được hướng dẫn thực hiện xét nghiệm trên diện rộng theo đúng quy định. Đối với các ổ dịch chưa xác định được nguồn lây, huyện cần tăng cường truy vết, xét nghiệm để truy bằng được và sớm cắt đứt nguồn lây trong cộng đồng./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,796
  • Hôm nay146,038
  • Tháng hiện tại6,660,379
  • Tổng lượt truy cập379,780,716
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây