Nhiều kết quả nổi bật trong công tác dân tộc ở Bình Phước

Thứ sáu - 22/01/2021 15:31 1599
(CTTĐTBP) - Năm 2020, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở Bình Phước được duy trì ổn định; đời sống, sản xuất tiếp tục được quan tâm, tạo mọi điều kiện phát triển.
Cong tac dan toc tinh 2020
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Ngày 21/1, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Xuân Trang - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Trường Sơn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh tham dự hội nghị.

Kết quả thực hiện công tác dân tộc ở Bình Phước năm 2020 cho thấy việc triển khai sớm các chương trình, chính sách, dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBDTTS đã đem lại hiệu quả rõ rệt. Đặc biệt, chương trình giảm 1.000 hộ nghèo là ĐBDTTS phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng, nhận được sự đồng tình ủng hộ của bà con. Kết quả về giảm nghèo năm 2020, cả tỉnh giảm được 1.755 hộ ĐBDTTS nghèo, chiếm 56,20% tổng số hộ giảm nghèo của năm. Nhiều chính sách về công tác dân tộc của trung ương và chính sách đặc thù của tỉnh được triển khai hiệu quả. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ người ĐBDTTS cũng là một điểm nhấn trong công tác dân tộc năm 2020. Vai trò của người có uy tín, già làng được phát huy. Các vấn đề chính đáng trong đời sống, sản xuất được quan tâm giải quyết, chính sách hỗ trợ ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 được thực hiện kịp thời. 

Đời sống của ĐBDTTS có nhiều thay đổi tích cực về mọi mặt, diện mạo nông thôn vùng ĐBDTTS ngày càng đổi mới, khối đại đoàn kết các dân tộc được giữ vững. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tuyết Minh ghi nhận nhiều đổi mới trong quản lý, điều hành và thực hiện hiệu quả các chính sách của Ban Dân tộc tỉnh. Năm 2021, nhiệm vụ chung của ngành là tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác dân tộc; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tham mưu chính sách phù hợp và tổ chức thực hiện có hiệu quả; quan tâm đời sống về mọi mặt và giữ gìn bản sắc của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; đặc biệt phải ưu tiên cho nhiệm vụ chính trị quan trọng của công tác dân tộc. Trong đó, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBDTTS và miền núi tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025, định hướng 2030 là một trong số đó./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,372
  • Hôm nay54,253
  • Tháng hiện tại4,672,787
  • Tổng lượt truy cập411,414,641
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây