Người dân rất đồng thuận, chấp hành tốt phòng chống dịch tại chốt kiểm soát

Thứ năm - 03/06/2021 16:24 1996
(CTTĐTBP) - Trong những ngày qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, các lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai nghiêm ngặt và đồng bộ các biện pháp trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, việc lập chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch tại các cửa ngõ ra - vào trên địa bàn tỉnh là một trong những biện pháp được triển khai thực hiện hiệu quả.
 
anh,1
Anh Nguyễn Văn Minh luôn chấp hành công tác phòng chống dịch mỗi khi qua chốt để đi làm việc
 
Anh Phạm Hữu Mạnh (xã Tân Hưng, huyện Bầu Bàng, tỉnh Bình Dương) làm việc tại khu công nghiệp Becamex Bình Phước. Nhiều ngày qua, anh phải thường xuyên khai báo y tế mỗi khi đi qua chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch Covid số 3 (xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành). Anh Mạnh vui vẻ chia sẻ: “Tôi thấy lực lượng cán bộ ở đây làm rất nghiêm ngặt, từ việc cho dừng xe đến nhắc làm thủ tục khai báo y tế, lấy mẫu đi xét nghiệm… Làm như vậy là rất tốt, rất cần thiết, vì đây là dịch bệnh nguy hiểm liên quan đến nhiều người. Chúng ta phải tuân thủ để đảm bảo sức khỏe, an toàn tính mạng cho bản thân, gia đình và những người xung quanh”.
 
anh,2
Dù đêm hay ngày, người dân đều tuân thủ khai báo y tế, lấy mẫu đi xét nghiệm theo yêu cầu của lực lượng chức năng 
 
Tương tự anh Mạnh, anh Nguyễn Văn Minh hiện đang làm việc ở Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, nhà ở huyện Bầu Bàng. Nhiều ngày qua, mỗi buổi sáng đi làm, anh lại tự nguyện ghé chốt để khai báo y tế trước khi lên cơ quan làm việc. Điều đó không làm cho anh khó chịu, mà anh cho rằng đây là nghĩa vụ, là trách nhiệm của mỗi công dân trước nguy cơ hiểm họa dịch bệnh Covid-19. Bản thân anh, gia đình và cộng đồng rất đồng tình, chấp hành tốt để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. “Covid-19 là đại dịch rất nguy hiểm đối với cộng đồng, quốc gia, dân tộc. Theo tôi, mọi người dân nên đồng lòng chung tay cùng cơ quan chức năng đẩy lùi đại dịch này. Trước hết, hãy bắt đầu từ việc dễ làm nhất là chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch. Có như vậy, dịch bệnh mới sớm được loại bỏ”, anh Minh nói.
 
anh 4 (3)
Đại úy Nguyễn Tiến Huệ (giữa) làm nhiệm vụ kiểm soát giao thông và giải đáp thắc mắc cho người dân
 
Đại úy Nguyễn Tiến Huệ, Trưởng chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch Covid-19 số 3, cho biết: “Trong quá trình thực hiện dừng xe, nhắc nhở người lưu thông vào khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, hoặc quay đầu xe trở về lại địa phương nếu như không có việc thật sự cần thiết… Tôi thấy người dân luôn có ý thức chia sẻ và chấp hành rất tốt việc này. Đó là điều kiện thuận lợi để chúng tôi giảm bớt áp lực và hoàn thành tốt nhiệm vụ”.
 
anh,3
Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Anh Tuấn (bìa phải) thường xuyên giám sát, cùng cán bộ làm công tác phòng dịch tại chốt số 13
 
Trao đổi thêm về vấn đề này, bác sĩ Lê Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, cho biết: “Từ đêm 29/5, sau khi lập chốt đến nay, mặc dù số lượng phương tiện giao thông và người dân đổ về tỉnh qua tuyến Quốc lộ 13 rất nhiều, nhưng người dân đều có ý thức chấp hành, tuân thủ tốt các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Do đó, việc lấy tờ khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm… của lực lượng chức năng tại chốt diễn ra thuận lợi. Đó là động lực để cán bộ, chiến sĩ tại chốt nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Với sự đồng thuận, hưởng ứng cao của người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt, dịch bệnh sẽ sớm được đầy lùi, cuộc sống bình yên của tất cả chúng ta sẽ sớm được trở lại bình thường./.
 

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,587
  • Hôm nay221,511
  • Tháng hiện tại8,767,031
  • Tổng lượt truy cập381,887,368
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây