Kiểm tra việc tự đánh giá, cập nhật thường xuyên lên hệ thống Bản đồ an toàn với Covid-19

Thứ hai - 10/05/2021 16:24 2878
(CTTĐTBP) - Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tăng cường rà soát, đôn đốc, kiểm tra việc tự đánh giá, cập nhật thường xuyên lên hệ thống Bản đồ an toàn với Covid-19 của các cơ sở (nhà máy, xí nghiệp, trường học, khách sạn, bệnh viện...) thuộc thẩm quyền quản lý.
>>Hướng dẫn sử dụng ứng dụng "An toàn Covid-19" dành cho thiết bị di dộng Android và iOS

Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn hỏa tốc số 1488/UBND-KGVX ngày 10/5/2021 về việc tự đánh giá, cập nhật Bản đồ đồ an toàn với Covid-19.
 
An toan Covid 19
 Bản đồ an toàn với COVID-19 được xây dựng để đảm bảo chung sống an toàn với dịch COVID-19 tại các địa điểm công cộng (nhà máy, trường học, bệnh viện…) trên toàn quốc. Bản đồ cung cấp thông tin công khai được cập nhật liên tục hàng ngày từ các địa điểm công cộng này. Mức độ an toàn tại từng cơ sở, khu vực (quận huyện, tỉnh, thành phố) được phân biệt bằng màu sắc để cung cấp hình ảnh khách quan, nhanh chóng, sinh động tới từng người dân, cán bộ, lãnh đạo theo dõi trên bản đồ.
 
Theo báo cáo của Sở Y tế (Công văn số 1776/SYT-NV ngày 08/5/2021), tỉnh Bình Phước hiện có 1.092 cơ sở cập nhật Bản đồ an toàn với Covid. Trong đó, có 487 cơ sở an toàn (chiếm 45%), 114 cơ sở có rủi ro và không an toàn (chiếm 10%), 491 cơ sở (chiếm 45%) chưa thực hiện tự đánh giá.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đối với các cơ sở có rủi ro và không an toàn: Các cơ sở tiến hành rà soát, hoàn thiện từng tiêu chí để nâng cao mức độ an toàn phòng, chống dịch bệnh. Đối với các cơ sở chưa tự đánh giá: Yêu cầu các cơ sở phải khẩn trương tự đánh giá, cập nhật lên hệ thống Bản đồ an toàn với Covid-19.

UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu tất cả các nhà máy, xí nghiệp, trường học, khách sạn, bệnh viện... thuộc địa bàn quản lý thực hiện nghiêm túc việc tự đánh giá, cập nhật lên hệ thống Bản đồ an toàn với Covid-19.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra nguy cơ lây lan dịch bệnh do chưa kịp thời chỉ đạo, kiểm tra việc tự đánh giá, cập nhật Bản đồ an toàn với Covid-19 của các cơ sở. Thời hạn hoàn thành việc tự đánh giá, cập nhật: Trong ngày 12/5/2021.

Sở Y tế tiếp tục theo dõi việc triển khai, cập nhật theo định kỳ của các cơ sở, báo cáo UBND tỉnh định kỳ 02 tuần/lần.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,047
  • Hôm nay318,115
  • Tháng hiện tại6,832,456
  • Tổng lượt truy cập379,952,793
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây